22/01/2018 - 22:01

Cần Thơ tham gia Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành nông nghiệp Việt Nam”

(CT)- Chiều 22-1, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã làm việc với Đoàn công tác của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tham gia dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành nông nghiệp Việt Nam”.

Dự án được Quỹ giảm nghèo Nhật Bản tài trợ ủy thác qua Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Mục tiêu của dự án là nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện để phát triển ngành nông nghiệp bền vững, giá trị gia tăng cao. Dự án sẽ có các hỗ trợ nhằm tăng cường các điều kiện thuận lợi về chính sách, thể chế và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nông nghiệp, thúc đẩy hợp tác công tư trong thương mại hóa một số nông sản ở các địa phương tham gia dự án. Tăng cường năng lực lập kế hoạch đầu tư công và quản lý chi tiêu công của tỉnh, trong đó lồng ghép các hạng mục đầu tư tư nhân nhằm thúc đẩy thương mại hóa nông nghiệp. Thiết lập các cơ chế hợp tác công tư trong chuỗi giá trị nông sản có tính khả thi cao để đưa vào trong chương trình vốn vay của ADB cho các địa phương ở giai đoạn tiếp theo… Dự kiến có 3-4 tỉnh, thành trong nước được tham gia dự án trong thời gian từ 2017-2019. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn phối hợp với ADB xác định các địa phương có nguyện vọng và năng lực tham gia dự án này. Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi và thống nhất với nguyện vọng tham gia dự án của TP Cần Thơ.

 Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cho biết, Cần Thơ đăng ký tham gia dự án và mong muốn gói hỗ trợ kỹ thuật của dự án giúp thành phố xây dựng vùng chuyên canh cây ăn trái với quy mô tương đối lớn, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và xây dựng, phát triển chuỗi giá trị cây ăn trái bền vững.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết