20/03/2020 - 15:02

Cần Thơ: Ngân hàng đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19 

(CTO)- Doanh nghiệp đã có những giải pháp điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hợp lý, đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng.

Ngày 20-3, ông Trần Quốc Hà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Chi nhánh TP Cần Thơ cho biết chi nhánh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo chỉ đạo của NHNN và của Hội sở TCTD.

Các TCTD trên địa bàn TP Cần Thơ đang nỗ lực hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chi nhánh chỉ đạo các TCTD chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như: du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu,… để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay,… theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo báo cáo của các TCTD, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, để hạn chế rủi ro các doanh nghiệp đã có những giải pháp điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hợp lý, đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng. Hiện tại các TCTD trên địa bàn xem xét để cơ cấu lại nợ vay cho khách hàng, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngoài thực hiện chỉ đạo của NHNN và Hội sở, các TCTD trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều giải pháp huy động và cho vay vốn, đảm bảo chất lượng tín dụng. Ước đến cuối quý 1-2020, tổng dư nợ cho vay của các TCTD trên địa bàn đạt 91.900 tỷ đồng, tăng 0,63% so với tháng 12-2019. Nguồn vốn tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên, tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp.

G.Bảo

Chia sẻ bài viết