23/04/2020 - 19:26

Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT cho thành phố tiếp quản nút giao IC3 

(CTO)- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh vừa ký văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bàn giao cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao  IC3 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho địa phương quản lý.

Nút giao thông IC3

Theo Công văn này, mật độ phương tiện giao thông tăng nhanh trong những năm gần đây, do khu vực Nam Cần Thơ hình thành nhiều cụm dân cư, trường học, bến cảng. Tình trạng ùn tắc, thường xuyên xảy ra va quẹt giao thông tại khu vực cụm nút giao IC3. Đặc biệt là vào mùa mưa lũ khi triều cường lên làm cho khu vực trước cổng chính Siêu thị Big C đến quốc lộ (QL) Nam Sông Hậu và nút giao QL Nam Sông Hậu với đường nhánh cầu Cần Thơ (thuộc nút giao IC3) bị ngập sâu, dẫn đến ùn tắc giao thông, phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông qua nút giao.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, cũng như góp phần hạn chế tai nạn giao thông tại khu vực nói trên, UBND TP Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp điểm này.

Công văn cũng nêu rõ trong trường hợp Bộ GTVT không bố trí vốn để đầu tư, thì đề nghị bàn giao hệ thống hạ tầng và cụm đèn tín hiệu tại các nút giao trước cổng chính Siêu thị Big C đến quốc lộ (QL) Nam Sông Hậu và nút giao QL Nam Sông Hậu với đường nhánh cầu Cần Thơ thuộc nút giao IC3 (Km2+450 đến Km2+650) cho thành phố quản lý. Như vậy, địa phương sẽ thuận lợi trong quá trình khai thác, cải tạo, nâng cấp nút giao nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và tránh những vụ tai nạn giao thông  đáng tiếc có thể xảy ra.

Hải Anh

Chia sẻ bài viết