02/10/2017 - 22:11

Cần Thơ hợp tác với Canada tìm giải pháp phát triển kinh tế đô thị bền vững 

(CT)- Ngày 2-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tiếp và làm việc với Đoàn đại diện Bộ Các vấn đề toàn cầu của Canada về trao đổi, hợp tác phát triển kinh tế đô thị bền vững.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho đại diện của Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada. Ảnh: M.HOA

Tại buổi làm việc, đại diện của Bộ Các vấn đề toàn cầu đặc biệt quan tâm đến vấn đề phát triển đô thị tại TP Cần Thơ và Chương trình “Đối tác đô thị đổi mới về phát triển kinh tế địa phương” do Liên đoàn đô thị Canada (FCM) hợp tác với Hiệp hội các đô thị Việt Nam thực hiện. Đây là chương trình tập trung phát triển kinh tế đô thị, thúc đẩy thương mại và phát triển kinh tế địa phương bền vững. Trong đó, TP Cần Thơ là một trong những đô thị đối tác chính của vùng ĐBSCL hợp tác với thành phố Edmonton và Rossland của Canada…

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho rằng: Cần Thơ là trung tâm của vùng ĐBSCL, có nhiều tiềm năng và thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL đang đối mặt với những thách thức về biến đổi khí hậu… Vì vậy, TP Cần Thơ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với các đô thị đối tác của Canada để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và tìm giải pháp phù hợp thúc đẩy kinh tế đô thị phát triển bền vững.

M.HOA

Chia sẻ bài viết