10/08/2024 - 21:14

Cần Thơ - điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư chung cư thương mại 

TP Cần Thơ, một trong những trung tâm kinh tế năng động của khu vực ÐBSCL, đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản (BÐS), đặc biệt là phân khúc chung cư thương mại. Sự quan tâm của các nhà đầu tư đến các dự án này không chỉ là xu hướng nhất thời mà còn là nhu cầu tất yếu, phản ánh tiềm năng phát triển của thành phố và đáp ứng nhu cầu nhà ở và sự thay đổi trong lối sống của người dân.

Chung cư nhà ở xã hội Hồng Loan - Lô 5C.

Tín hiệu mới

Thị trường chung cư thương mại tại TP Cần Thơ đang cho thấy những tín hiệu tích cực và tiềm năng phát triển đáng kể. Ðầu tháng 8-2024, KITA Invest và KITA Group đã tổ chức khởi công xây dựng dự án căn hộ cao cấp Stella Icon, thuộc khu đô thị KITA Airport City, quận Bình Thủy. Dịp này, KITA Group cũng đồng thời công bố thương hiệu “KITA Airport City” thay cho tên gọi cũ Stella Mega City. Dự án Stella Icon (tên pháp lý là Chung cư Ngôi sao 360 - Stella 360) do KITA Invest làm chủ đầu tư và KITA Group là nhà phát triển dự án. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 440 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và bàn giao quý I-2026. Stella Icon được định hướng trở thành tổ hợp căn hộ cao cấp, thương mại và giải trí sôi động bậc nhất tại Cần Thơ. Dự án có quy mô 6.026m² với mật độ xây dựng chỉ 37,25%, gồm 1 khối tháp, 1 tầng hầm và 18 tầng nổi, cung cấp ra thị trường 294 căn hộ sở hữu lâu dài và 15 shophouse khối đế. Stella Icon thừa hưởng toàn bộ tiện ích đa dạng trong nội khu khu đô thị KITA Airport City, đồng thời cư dân của Stella Icon còn được sở hữu nhiều tiện ích riêng như hồ bơi người lớn, hồ bơi trẻ em, khu vui chơi trẻ em, coffee thư giãn, quầy bar... KITA Group cũng mạnh tay đầu tư môn thể thao Picker Ball tại Stella Icon nhằm khẳng định chất lượng sống vượt trội chỉ có tại dự án.

Stella Icon sở hữu vị trí ngay lõi trung tâm khu đô thị KITA Airport City quy mô 150ha đã hiện hữu, nằm trên mặt tiền đường Lạc Long Quân, kết nối trực tiếp với hai tuyến đường lớn của quận Bình Thủy là Võ Văn Kiệt và Lê Hồng Phong, tuyến đường huyết mạch giữa Cần Thơ với các tỉnh ÐBSCL. Stella Icon được định hướng trở thành tổ hợp căn hộ cao cấp, thương mại và giải trí sôi động bậc nhất tại Cần Thơ. Ðại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Duy Kiên, Chủ tịch KITA Group khẳng định: Các dự án của chúng tôi luôn bám sát 3 giá trị cốt lõi “Pháp lý vững vàng - Giải pháp thông minh - Cộng đồng văn minh, thân thiện”. Với Stella Icon, giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng TP Cần Thơ cấp cho KITA Invest là cơ sở pháp lý để chủ đầu tư tiến hành khởi công, xây dựng và sớm hoàn thành dự án, đáp ứng nhu cầu sống trong những căn hộ có không gian tiện nghi, thân thiện môi trường giữa cộng đồng văn minh KITA Airport City”.

Nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân ngày càng tăng theo quá trình đô thị hóa nhanh chóng của TP Cần Thơ. Ðặc biệt là sự gia tăng dân số trẻ và lực lượng lao động nhập cư, tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở, nhất là nhu cầu đối với sản phẩm căn hộ chung cư tiện nghi và hiện đại. Những năm gần đây, người dân TP Cần Thơ ngày càng ưa chuộng lối sống tiện nghi, hiện đại và gần trung tâm. Các dự án chung cư thương mại với vị trí thuận lợi, tiện ích đa dạng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu này. Tiềm năng sinh lời hấp dẫn, giá cả cạnh tranh cũng là yếu tố được các nhà đầu tư quan tâm. Bởi so với các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, giá chung cư tại Cần Thơ vẫn còn khá mềm, tạo cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Đa dạng nguồn cung

Nhìn chung, các dự án chung cư thương mại mới đang trong giai đoạn đầu tư trên địa bàn thành phố thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối ưu hóa không gian sống và tích hợp nhiều tiện ích nội khu hấp dẫn. Ở địa bàn quận Cái Răng có dự án chung cư Cara River Park (Kim Cương Xanh), với diện tích 3.090m2 gồm 2 tòa nhà cao 20 tầng nổi, 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng trên 36.703,34m2, ngoài ra còn có công viên trung tâm gần 2.000m2 hiện hữu với thiết kế cảnh quan tiêu chuẩn hiện đại cũng nhiều tiện ích nội khu mang tới những trải nghiệm độc đáo nhất (hồ bơi, khu gym - yoga, vườn nướng BBQ ngoài trời,…) dành cho cộng đồng cư dân. Hay dự án như chung cư Nhịp Ðiệu Xanh (Dream House) với tổng diện tích đất 3.083m2. Sản phẩm dự án gồm 279 căn hộ và 11 shophouse, bao gồm 1 khối 17 tầng và 1 tầng hầm; các tiện ích khác gồm nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà điều hành, bãi đậu xe, cây xanh… Dự án nhà ở xã hội Nam Long 2 mặc dù là dự án nhà ở xã hội, nhưng cũng có những phân khu căn hộ thương mại. Ở quận Ninh Kiều có dự án chung cư cao cấp Thiên Quân Marina Plaza với vị trí thuận lợi, đối diện Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng…

TP Cần Thơ đang tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông, tiện ích xã hội, tạo động lực tăng giá trị BÐS trong tương lai. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố vẫn chưa có nhiều dự án chung cư thương mại, loại hình sản phẩm chưa thực sự đa dạng. Bên cạnh đó, các loại hình BÐS mới (như căn hộ khách sạn - condotel, biệt thự nghỉ dưỡng - resort villa, công trình văn phòng làm việc kết hợp lưu trú - officetel, nhà phố thương mại - shophouse…) chưa phát triển như kỳ vọng. Ðây được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia nhập vào các lĩnh vực đầy tiềm năng này. Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, thị trường chung cư thương mại và các loại hình BÐS mới tại Cần Thơ hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bên cạnh đó, sự quan tâm và đầu tư của các doanh nghiệp BÐS không chỉ mang lại những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo động lực tăng trưởng bền vững cho TP Cần Thơ.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, thời gian qua, TP Cần Thơ được Trung ương quan tâm ban hành nhiều cơ chế, chính sách tạo động lực cho TP Cần Thơ phát triển như Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05-8-2020 của Bộ Chính trị về phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 30-8-2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05-8-2020 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 45/2022/QH15 ngày 11-1-2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ… Ðây là những tiền đề quan trọng, tạo điều kiện để TP Cần Thơ thật sự phát triển trở thành thành phố sinh thái đáng sống, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước ÐBSCL, là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, logistics, y tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao và du lịch…

Ðể đạt được những mục tiêu trên, Ðảng bộ, chính quyền TP Cần Thơ luôn quan tâm mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, năng lực, kinh nghiệm đến nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về TP Cần Thơ và triển khai thực hiện các dự án mà thành phố đang thu hút, mời gọi đầu tư, trong đó có các nhiệm vụ, dự án phát triển đô thị. Về phía các chủ đầu tư dự án chung cư thương mại cần đảm bảo thi công đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng công trình, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương và đáp ứng nhu cầu nguồn cung căn hộ cao cấp, nhà ở cho nhân dân TP Cần Thơ và các địa phương lân cận.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết