14/10/2014 - 20:46

Cần nâng cấp mặt đường giao lộ nguyễn văn linh và 3 tháng 2

 Giao lộ Nguyễn Văn Linh và 3 Tháng 2 ngập sâu gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Gần 3 năm nay, tại ngã tư giao lộ Nguyễn Văn Linh và đường 3 Tháng 2 có 1 đoạn khoảng 30 m đường thường bị ngập sâu mỗi khi triều cường. Điều đáng nói là đoạn đường bị ngập lại nằm ngay điểm dừng phía trước hệ thống tín hiệu đèn giao thông. Do sợ bị ngập, ướt chân, xe tắt máy, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông bất chấp tín hiệu đèn đỏ cứ điều khiển xe chạy thẳng nên thường xuyên xảy ra va quẹt, ùn tắc giao thông.


Tuyến đường Nguyễn Văn Linh và đường 3 Tháng 2 có lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông rất đông đúc. Vào thời điểm triều cường dâng cao, tại ngã tư nơi giao nhau giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường 3 Tháng 2 nước ngập sâu khoảng 0,5m gây khó khăn cho người điều khiển xe tham gia giao thông. Anh Phú Quốc, ngụ tại khu vực 5, phường Hưng Lợi, cho biết: “Những lúc mưa lớn, hay triều cường dâng cao là đoạn đường này bị ngập. Lúc đoạn đường bị ngập, nước cống tràn lên đen ngòm, bốc mùi rất khó chịu. Có lúc, xe tải lớn chạy qua nước tràn vào nhà dân rất dơ. Những lúc như thế, việc mua bán của người dân rất ế ẩm. Tình trạng ngập ngụa ở đây thường kéo dài từ 2 đến 3 tiếng đến khi triều xuống hoặc hết mưa”. Ngoài việc người dân mua bán ế ẩm thì tình trạng các phương tiện chạy xe bị té ngã cũng thường diễn ra. Anh Phú Quốc cho biết thêm: “Do nước ngập sâu khoảng 5 tấc, nhiều xe chạy lên vỉa hè rất nguy hiểm cho người đi bộ. Có trường hợp người điều khiển xe bị sụp ngay miệng cống ướt hết quần áo. Thấy quá nguy hiểm, tôi và các hộ dân phải cắm cây, treo bọc ni lông ngay miệng cống để hạn chế xe bị té ngã”.

Theo quan sát của chúng tôi, vào thời điểm nước ngập sâu, người điều khiển phương tiện bất chấp tín hiệu đèn đỏ chạy xe loạn xạ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Những lúc như thế, lực lượng Cảnh sát giao thông phải đến phân luồng trong thời gian khá lâu, tuyến đường mới thông thương. Anh Nguyễn Phú Cường, thợ sửa đồng hồ gần đó, cho biết: “Vào thời điểm nước ngập, tôi từng chứng kiến nhiều vụ cười ra nước mắt. Khi thấy tín hiệu đèn đỏ, có trường hợp mặc áo quần bảnh bao, mang giầy tây phải dừng xe ướt hết giầy. Có những trường hợp không chấp hành tín hiệu đèn đỏ, vượt xe chạy ẩu gây va quẹt rất nguy hiểm...”. Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân đề nghị các ngành chức năng có kế hoạch nâng cấp đoạn đường này để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị cho khu vực trung tâm của thành phố.

Ông Lý Gô Be, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Lợi, cho biết: “Hiện tại, các tuyến đường chính trên dịa bàn phường chỉ còn đoạn tại ngã tư đường Nguyễn Văn Linh và đường 3 Tháng 2 và các hẻm thuộc khu vực 1 và khu vực 2 bị ngập sâu vào các đợt triều cường dâng cao. UBND phường đã kiến nghị vấn đề trên đến UBND quận Ninh Kiều xem xét và sớm có kế hoạch giải quyết. Theo chúng tôi được biết, đoạn đường và các tuyến hẻm trên đã được đưa vào kế hoạch nâng cấp trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết