22/04/2009 - 07:59

Kết quả xử lý vụ tiêu cực xảy ra ở Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ

Cách chức quyền giám đốc và kế toán trưởng

(CT)- Ngày 21-4-2009, tại Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà (PT&KDN) Cần Thơ, ông Trần Oanh Liệt, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố cùng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Thanh tra thành phố đã tổ chức triển khai quyết định của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về việc thi hành kỷ luật đối với 2 cán bộ của công ty có dính líu đến vụ tiêu cực xảy ra ở công ty (trước đó Báo Cần Thơ đã thông tin).

Theo Quyết định số 1167/QĐ-UBND ngày 15-4-2009 của UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Đức Lộc, Quyền Giám đốc Công ty PT&KDN Cần Thơ bị kỷ luật với hình thức cách chức, do có những sai phạm: Vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc quản lý điều hành DN và các qui định của pháp luật về hoạt động kinh doanh đất đai, tài chính và thành lập quỹ sai qui định. Vi phạm một số qui định về Qui chế dân chủ ở DNNN theo Nghị định số 07/1999/NĐ-CP ngày 13-2-2009 của Chính phủ để xảy ra mất đoàn kết nghiêm trọng. Còn ông Quảng Thanh Cần kế toán trưởng của Công ty PT&KDN Cần Thơ cũng bị kỷ luật hình thức cách chức (theo Quyết định số 1168/ QĐ-UBND ngày 15-4-2009 của UBND TP Cần Thơ), với các nội dung sai phạm: Vi phạm nghiêm trọng qui định của pháp luật về kế toán, tài chính trong DN và thiếu trách nhiệm trong việc thành lập quỹ sai qui định. Vi phạm một số qui định về Qui chế dân chủ ở DNNN theo Nghị định số 07/1999/NĐ-CP ngày 13-2-2009 của Chính phủ về việc quản lý tài sản và công khai tài chính; mất đoàn kết nội bộ. Vi phạm Điều 17 Pháp lệnh cán bộ công chức (CBCC) qui định những việc CBCC không được làm (thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Mekong).

Trước đó, ngày 25-2, Đảng ủy Khối DN cũng đã triển khai quyết định kỷ luật Đảng với hình thức cách hết các chức vụ trong đảng đối với hai ông Nguyễn Đức Lộc (Bí thư Đảng ủy) và Quảng Thanh Cần (Đảng ủy viên).

L.H

Chia sẻ bài viết