22/11/2017 - 05:54

Các đơn vị lúng túng trong xây dựng Đề án vị trí việc làm

(CT)- Ngày 21-11-2017, Đoàn giám sát việc xây dựng và thực hiện đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố do ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ.

Tại buổi giám sát, đa số các đại biểu cho rằng quá trình xây dựng đề án vị trí việc làm còn gặp khó trong kê khai các mẫu phụ lục; mô tả vị trí việc làm, nhất là việc xác định sản phẩm đầu ra gặp rất nhiều khó khăn, chỉ là định tính. Bên cạnh đó, một số đại biểu cho rằng giữa số lượng biên chế và vị trí việc làm “chênh” nhau, chưa tương thích cũng làm các đơn vị lúng túng trong xây dựng đề án vị trí việc làm…

Theo Sở Nội vụ, tổng số vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan hành chính của thành phố được Bộ Nội vụ xác định, phê duyệt là 305 vị trí. Trong đó, nhóm lãnh đạo, quản lý, điều hành là 47 vị trí; nhóm chuyên môn nghiệp vụ là 243 vị trí; nhóm hỗ trợ, phục vụ 15 vị trí.

Đối với vị trí việc làm và cơ cấu ngạch viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập, Sở Nội vụ đã thẩm định 539 Đề án vị trí việc làm của các đơn vị (đạt tỷ lệ 95%), với tổng số 966 vị trí việc làm. Hiện nay, còn 6 đơn vị chưa thực hiện thẩm định do hồ sơ gởi thẩm định chưa đầy đủ.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố cho rằng, quá trình triển khai thực hiện Đề án vị trí việc làm còn chậm; nhận thức về tầm quan trọng của một số cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức về công tác này còn hạn chế.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND đề nghị Sở Nội vụ cần phân tích, đánh giá sâu về những mặt được, chưa được của việc thực hiện này, trong đó nói rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan. Đồng thời cần phê bình, kiểm điểm những nơi làm chưa tốt, có như vậy mới có thể đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc xây dựng Đề án vị trí việc làm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập…

S.HÀ

Chia sẻ bài viết