27/02/2011 - 20:59

UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2010-2011

Các CLB của Pháp có còn cơ hội ?

Olympique Marseille (phải) khó “lách qua khe cửa hẹp”. Ảnh: AFP

Lượt đi Cúp UEFA Champions League năm nay, hai đại diện của bóng đá Pháp là Olympique Marseille và Olympique Lyon đều hòa trên sân nhà. Như vậy, họ đang rơi vào thế bất lợi khi trận lượt về đá trên sân của hai “ông lớn” Manchester United và Real Madrid.

Thật ra chỉ cần hòa có tỉ số trên sân của Manchester United (M.U) là Olympique Marseille (O.M) giành quyền vào tứ kết. Sự thể hiện vừa qua cho thấy đội bóng Pháp dù kém đối phương về danh tiếng, nhưng đã thi đấu khá ngang ngửa. Đội quân do HLV Deschamps dẫn dắt đã có một thế trận chắc chắn. Hàng phòng ngự với bộ tứ Fanni, Heinze, Diawara và M’Bia cùng thủ môn Steve Mandanda hầu như bịt kín đất hoạt động của các mũi nhọn của M.U là Rooney, Berbatov và Nani. Tuy nhiên, ở lượt về này, ghi được bàn thắng trên sân Old Trafford sẽ là thử thách lớn đối với O.M trước sức ép của khoảng 77 ngàn khán giả đối phương. Trong mùa giải này “quỷ đỏ” hiếm khi để mất điểm trên sân nhà. M.U là đội bóng rất dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu sẽ mang ra đội hình mạnh nhất để “tái ngộ” đội đương kim vô địch nước Pháp. Xem ra, cơ hội của O.M khá mong manh.

Cơ hội của Olympique Lyon (O.L) còn ít hơn khi bị Real Madrid (R.M) cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Trận lượt về ở Tây Ban Nha, nếu thua hoặc hòa 0-0, O.L sẽ bị loại. Ở lượt đi, thật sự O.L đã gây áp lực với R.M bằng lối chơi lăn xả, phòng ngự vững chắc, nhưng bị thủng lưới trước, chỉ gỡ hòa vào phút chót. Hàng tấn công của đội bóng Pháp khi vắng chân sút chủ lực Lisandro do chấn thương chẳng còn nguy hiểm. Với một HLV “cáo già” như Jose Mourinho cùng dàn hỏa công hùng mạnh, người ta cho rằng đội bóng “Hoàng gia” sẽ “trị” được “những chú sư tử” trên sân Bernabeu.

Dù có phần lép vế, tuy nhiên với tâm lý thoải mái, hai CLB của Pháp này vẫn có thể gây bất ngờ nếu các “đại gia” khinh suất.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết