24/07/2024 - 18:13

Bức tranh gạo tưởng nhớ Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng từ quê hương “gạo trắng nước trong” 

Những ngày qua, hàng triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ sự đau buồn, thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư.

Bức tranh gạo chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Từ Cần Thơ, quê hương “gạo trắng nước trọng”, để tưởng nhớ và gửi gắm tình cảm đối với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân tranh gạo Trần Đăng Nghiêm (quận Ninh Kiều) đã làm nên bức tranh khắc họa chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng gạo.

Anh Trần Đăng Nghiêm rất cẩn thận khi thực hiện bức tranh.

Anh Trần Đăng Nghiêm chia sẻ: “Ngay khi hay tin Tổng Bí thư từ trần, tôi cảm thấy rất buồn. Trong niềm thương tiếc vô hạn, tôi nghĩ đến việc làm bức chân dung bằng tranh gạo để tưởng nhớ Bác”. Anh Nghiêm đã chọn một bức ảnh chụp cận cảnh Tổng Bí thư để làm nên bức tranh gạo với dòng chữ là câu nói nổi tiếng của Bác: “Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất”. “Đây là câu nói của Tổng Bí thư mà tôi luôn khắc cốt ghi tâm, luôn nhắc nhở mình quá trình làm nghề”, anh Nghiêm xúc động.

Anh Nghiêm đã dùng 2 ngày để hoàn thành bức tranh, trải qua nhiều công đoạn rất công phu. Anh cố gắng làm sao để chân dung Tổng Bí thư thể hiện được thần thái, sự cương nghị, tình cảm, hồn hậu, gần gũi.

Bức tranh sau khi hoàn thành đã được tặng Bảo tàng Quân khu 9 để phục vụ công tác trưng bày, phục vụ khách tham quan.

Tham gia hỗ trợ làm bức tranh này có đương kim Hoa khôi Học sinh, sinh viên thanh lịch TP Cần Thơ - Phan Lê Kim Ngọc, sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ. Hoa khôi Phan Lê Kim Ngọc cho biết: “Tôi rất vui khi được góp sức cùng nhóm anh Nghiêm làm bức tranh chân dung Tổng Bí thư, để thể hiện lòng biết ơn, sự tưởng nhớ về Bác. Tôi cũng nguyện phấn đấu học tập, lao động, cống hiến tuổi trẻ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước như lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắn nhủ tuổi trẻ”.

DUY KHÔI - CTV

 

Chia sẻ bài viết