06/02/2023 - 22:40

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện, thu giữ lượng lớn ngà voi nhập lậu

(TTXVN )- Ngày 6-2, tại Cảng quốc tế Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp Cục Hải quan Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành mở kẹp chì 1 container loại 40 feet có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng ngà voi gồm 42 khúc có tổng trọng lượng 125kg, được chứa trong các bao tải. Số ngà voi này được trộn lẫn vào sừng bò nuôi, nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam bằng đường biển.

Trước đó, chiều 2-2-2023, trước sự chứng kiến của Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Cục Hải quan Hải Phòng và các cơ quan chức năng mở kẹp chì 1 container chứa ngà voi, được nhập lậu bằng đường biển. Sau khi mở kẹp chì container (được đăng ký theo tờ khai hải quan là sừng bò nuôi nhập khẩu), lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn ngà voi gồm 117 khúc với tổng trọng lượng khoảng 490kg, được trộn lẫn vào sừng bò nuôi nhập khẩu.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Cục Hải quan Hải Phòng đã phát hiện và thu giữ tổng cộng 625kg ngà voi nhập lậu bằng đường biển.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ bài viết