25/07/2017 - 21:24

Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu 

* Tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố và Tượng đài Bác Hồ
* 16 cá nhân được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

 

(CT)- Sáng 25-7-2017, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị biểu dương Người có công với cách mạng tiêu biểu TP Cần Thơ giai đoạn 2013 – 2017 và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Các đồng chí: Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố… đến dự.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng giai đoạn 2013-2017.  

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, nhấn mạnh: 70 năm qua, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; xây dựng, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, đền liệt sĩ luôn được xã hội quan tâm chăm lo. Cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước, các hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa", chăm sóc người có công với cách mạng ở TP Cần Thơ đã thật sự trở thành một phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành. Đặc biệt, bằng ý chí, nghị lực của mình, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, học tập và công tác, không chỉ chăm lo cho cuộc sống gia đình mình mà còn tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho quê hương, đất nước…

Lãnh đạo thành phố, Quân khu 9 và Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố mong muốn các gia đình người có công với cách mạng và thân nhân các gia đình tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống, phẩm chất cao đẹp, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua xây dựng xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa kết hợp chặt chẽ với việc xây dựng xã văn hóa nông thôn mới, phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị…

Tại hội nghị, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ  Việt Nam Anh hùng” cho 16 cá nhân đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc,  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 19 tập thể, 14 cá nhân có thành tích trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng, giai đoạn 2013-2017 và tặng Bằng khen cho 70 cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu, giai đoạn 2013-2017. Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho 70 tập thể, 70 cá nhân làm tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng giai đoạn 2013-2017 và tặng Giấy khen 214 cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu giai đoạn 2013-2017.

* Trước đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố, Quân khu 9, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thành phố, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố và Tượng đài Bác Hồ.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết