01/06/2017 - 08:19

BIDV tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ

(CT)- Hôm qua (31-5), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh TP Cần Thơ tặng 1 xe cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ. Đây là 1 trong tổng số 46 chiếc xe cứu thương (tổng giá trị 55 tỉ đồng) được BIDV tặng cho bệnh viện Trung ương và các cơ sở y tế khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Trung bộ, Tây Nam bộ.

Xe cứu thương chất lượng cao thương hiệu Toyota được BIDV đặt hàng, sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản, phù hợp với điều kiện địa hình của Việt Nam và đáp ứng tiêu chí châu Âu. Xe được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu hiện đại như: cáng cứu thương, bình oxy, máy hút dịch… Các phần quà này có ý nghĩa lớn trong ngành y tế địa phương, giúp kịp thời sơ cấp cứu, giảm thiểu rủi ro cho bệnh nhân vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, góp phần để các cơ sở y tế có điều kiện thuận lợi nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Thế Kế, Giám đốc BIDV - chi nhánh TP Cần Thơ, cho biết: Món quà này thể hiện sự chia sẻ của cán bộ nhân viên người lao động trong hệ thống BIDV với những khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sĩ. Đây cũng chính là tấm lòng của BIDV gửi đồng bào nhân dân với mong muốn góp phần chung tay, chia sẻ với chính quyền tỉnh, ngành y tế, cơ sở y tế trong việc cải thiện điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân… Thời gian qua, BIDV còn có nhiều hoạt động thiết thực như: cho vay xây dựng phát triển nhiều cơ sở y tế; tài trợ máy móc, thiết bị, bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, chương trình văn hóa; đào tạo nâng cao nghiệp vụ y bác sĩ. BIDV cũng tích cực tham gia các chương trình: "Trái tim cho em", "Phẫu thuật nụ cười", "Hành trình đỏ"…

Thiện Khiêm

Chia sẻ bài viết