29/04/2021 - 18:40

Bí thư cấp ủy trực tiếp chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(CT) - Ban Thường vụ Thành ủy vừa có Công văn 152-CV/TU yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, Ban Chỉ đạo thành phố về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5, cũng như chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm các quy định của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp. Ðồng thời, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo sự phân công của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố, cũng như của các địa phương.

Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy, đứng đầu là bí thư cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, cấp bách của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hiện nay.

Ban cán sự đảng UBND thành phố lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của thành phố.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thực hiện chế tài xử phạt, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ðặc biệt tại các cơ sở y tế, các khu cách ly, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú và tại các sự kiện tập trung đông người. Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Chỉ đạo khẩn trương tổ chức thực hiện tốt công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, đúng đối tượng theo tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP và bảo đảm độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn.

H.HOA

 

Chia sẻ bài viết