11/02/2022 - 19:54

Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ triển khai khám, điều trị di chứng hậu COVID-19 

(CT) - Bệnh nhân có bảo hiểm y tế (BHYT) được thanh toán theo quy định khi đến khám di chứng hậu COVID-19 tại Bệnh viện (BV) Ða khoa TP Cần Thơ, ở đường Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh COVID-19 sau khi xuất viện cần tái khám để tầm soát sức khỏe.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, BV Ða khoa TP Cần Thơ đã điều trị khỏi cho hơn 1.000 bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch. Ðội ngũ y bác sĩ BV còn tích cực tham gia Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, hỗ trợ các F0 điều trị tại nhà. Ðến nay, khi dịch bệnh được đẩy lùi, nhiều người gặp phải các vấn đề sức khỏe hậu COVID-19. Vì thế, BV triển khai phòng khám hậu COVID-19, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giúp tầm soát các di chứng, tư vấn để người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Theo các bác sĩ, những triệu chứng người bệnh có thể gặp phải sau khi khỏi COVID-19 là: khó thở hoặc cảm giác hụt hơi; mệt mỏi hay chóng mặt; ho kéo dài; đau ngực/đau đầu/đau cơ hay đau khớp; thay đổi giọng nói; mất vị giác hoặc rối loạn cảm giác vị giác, khứu giác; ảnh hưởng đến trí nhớ/khả năng tập trung/rối loại giấc ngủ; trầm cảm hoặc lo lắng.

Người bệnh có nhu cầu, đăng ký khám bệnh phòng số 14: Hô hấp - Hậu COVID-19 ở Khoa Khám bệnh, BV Ða khoa TP Cần Thơ.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết