15/03/2018 - 15:07

Bến Tre tổ chức họp mặt báo chí 

(CTO)- Sáng 15-3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức họp mặt báo chí đầu xuân Mậu Tuất 2018 với các cơ quan báo chí, người làm báo trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre chủ trì buổi họp báo. Ảnh: ANH KHOA

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Thành Hạo thông tin kết quả thực hiện kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2017, định hướng công tác tuyên truyền trong năm 2018 đến các cơ quan báo chí và những người làm báo. Năm qua, tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh đạt 7,23%, lần đầu tiên tăng trưởng nông nghiệp vượt mức 2% (đạt 2,3%), nhiều công trình hạ tầng kinh tế-xã hội được đưa vào sử dụng. Tỉnh còn tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư và công bố Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp, thoát nghèo và làm giàu; với hơn 53.000 tỉ đồng đầu tư mà các nhà đầu tư đã cam kết triển khai thực hiện tại Bến Tre.

Các cơ quan báo chí và những người làm báo trong và ngoài tỉnh Bến Tre tham dự buổi họp báo. Ảnh: ANH KHOA 

Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp sau 2 năm đã có những sản phẩm, những doanh nghiệp ra đời; nếu được duy trì và phát triển tốt thì trong 5-10 năm tới, kinh tế của Bến Tre sẽ khác rất nhiều so với hiện tại... Ông Võ Thành Hạo mong muốn các cơ quan báo chí và những người làm báo trong và ngoài tỉnh đồng hành và hỗ trợ cho Bến Tre xây dựng một xã hội tốt đẹp, an lành, người dân ngày càng có đời sống tốt hơn.

Năm 2018, dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 7%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 960 triệu USD, tổng vốn đầu tư toàn xã hội 17.046,6 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu đồng/năm, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn theo chỉ tiêu Trung ương giao 3.599,9 tỉ đồng và chỉ tiêu địa phương phấn đấu 3.700 tỉ đồng...

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết