29/10/2018 - 21:40

Bến Tre đạt giải nhất cá nhân chung kết cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần 4

(CT)- Trong 2 ngày (27 và 28-10-2018), tại hội trường Thống Nhất, quận 1, TP Hồ Chí Minh, 34 dự án xuất sắc tham gia tranh tài chung kết cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần 4 với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa bằng sức mạnh công nghệ” do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng các đối tác chiến lược tổ chức.

Hầu hết 34 dự án xuất sắc lọt vào chung kết đều thể hiện nét đặc trưng, thế mạnh tài nguyên bản địa của từng địa phương; nhiều dự án đã nêu bật được các giá trị, tầm ảnh hưởng, sức lan tỏa trong cộng đồng cũng như xây dựng được quy trình sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Không chỉ vậy, nhiều sản phẩm của các dự án còn được thương mại hóa, đáp ứng được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, thể hiện rõ mục tiêu và khát vọng vươn xa hơn, nâng cao được chuỗi giá trị sản phẩm.  

Qua 2 ngày tranh tài, kết quả có 14 dự án đạt giải cuộc thi Dự án sáng tạo khởi nghiệp lần 4. Trong đó, giải nhất nhóm thuộc Dự án phát triển thị trường cho sản phẩm gà nướng và chẩm chéo của đồng bào dân tộc Thái-Tây Bắc, (trị giá 70 triệu đồng/giải); Dự án du lịch phát triển tài nguyên bản địa - Dự án C2T của anh Võ Văn Phong tỉnh Bến Tre, đạt giải nhất cá nhân, (trị giá 60 triệu đồng/giải)...

 M.HOA

Chia sẻ bài viết