24/04/2018 - 15:04

Bảy học sinh lớp 1 ngộ độc do ăn hạt ngô đồng rơi trên sân trường 


Giáo viên tuyên truyền cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Quỳ Châu về tác hại của việc ăn quả cây ngô đồng. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Liên quan đến việc bảy học sinh phải nhập viện cấp cứu do ăn hạt cây ngô đồng, sáng 24/4, ông Trần Văn Đông - Chủ tịch xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết năm trong số bảy học sinh bị ngộ độc đã về nhà và đi học bình thường vào sáng cùng ngày.

Hiện hai học sinh còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ, sức khỏe các em đã ổn định và dự kiến sẽ xuất viện trong ngày 24/4 sau khi được các bác sỹ tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết, kiểm tra lần cuối. 

Trước đó, vào chiều 23/4, trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh lớp 4 và lớp 5 của trường Tiểu học Kỳ Tân, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã nhặt hạt cây ngô đồng ở khuôn viên trường chơi và nói đùa với các em học sinh lớp 1 trong trường đó là hạt dẻ, có thể ăn được. Bảy em học sinh lớp 1 tưởng thật và đã ăn hạt quả cây ngô đồng. Gần một giờ sau, cả bảy em đều có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng.

Ngay sau đó, thầy cô trong trường và phụ huynh các học sinh đã nhanh chóng đưa các em bị ngộ độc tới Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ để cấp cứu. Các bác sỹ xác định các em học sinh bị ngộ độc do độc tố từ hạt cây ngô đồng và đã tiến hành truyền dịch, giải độc. Đến tối 23/4, năm học sinh bị nhẹ đã được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi. Hiện chính quyền xã Kỳ Tân đang phối hợp các trường học trên địa bàn tích cực tuyên truyền về tác hại của hạt cây ngô đồng đến các em học sinh.

Đây không phải là lần đầu tiên các em học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An phải nhập viện cấp cứu do ăn hạt cây ngô đồng. Ngày 22/4, có 37 học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) do ăn quả ngô đồng và bị ngộ độc phải đi cấp cứu.

Năm 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh rà soát, chặt bỏ cây ngô đồng; tích cực tuyên truyền cho các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh về tác hại của hạt cây ngô đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết