27/02/2020 - 08:36

“Tiếng gọi nơi hoang dã”

Bản phim mới nhẹ nhàng, tình cảm 

Tiểu thuyết nổi tiếng “Tiếng gọi nơi hoang dã” của nhà văn Mỹ Jack London vừa được Hollywood chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh. Bản phim mới nhất này không chỉ đẹp về hiệu ứng kỹ xảo mà nội dung cũng nhẹ nhàng, tình cảm, dễ xem với mọi lứa tuổi.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Buck là chú chó thú cưng của vị thẩm phán quyền lực, giàu có ở California (Mỹ). Lớn lên trong nhung lụa, cưng chiều, Buck không ngờ có ngày bị bắt cóc, đánh đập, bán qua Canada và lưu lạc đến tận Alaska lạnh giá. Buck bị bán qua nhiều đời chủ, làm chó kéo xe, nếm đủ cảm giác bị ngược đãi và cả yêu thương, tin tưởng. Khi kiệt sức vì gặp phải người chủ độc ác, chú may mắn được ông John Thornton giải cứu, chăm sóc. Ông coi Buck như người bạn để tâm sự và đồng hành chứ không lợi dụng sức lao động của Buck như những người chủ khác. Một ngày kia, John Thornton đưa Buck đi về phương Đông, bắt đầu hành trình khám phá miền đất lạ. Chuyến phiêu lưu này đã giúp Buck nhận ra điều chú khao khát, đã đi theo tiếng gọi của giống loài nơi hoang dã, tìm đến tự do.

Ông lão John Thornton và chú chó Buck trong phim.

So với nguyên tác, phiên bản điện ảnh 2020 của “Tiếng gọi nơi hoang dã” tuy giữ lại tinh thần và cốt truyện chính nhưng đã được thay đổi khá nhiều chi tiết để phù hợp với thị hiếu khán giả. Phim mang màu sắc cổ tích, đúng chuẩn dành cho mọi nhà: giàu tình cảm, sự khắc nghiệt của thiên nhiên và mức độ bạo lực của con người được giảm nhẹ tối đa. Hình tượng chú chó Buck được xây dựng theo hướng anh hùng hơn, tình cảm và cũng đáng yêu hơn rất nhiều so với trong sách. Khán giả nhiều phen cười sảng khoái với những trò nghịch ngợm của Buck, lúc mới tập kéo xe hay những biểu cảm đáng yêu của cậu chàng to xác. Quãng đời cơ cực, vất vả của Buck khiến người xem thương cảm; nhưng khi Buck thể hiện sự uy mãnh, thông minh với đồng loại; trung thành, cứu chủ những lúc nguy nan thì mọi người càng thích thú, yêu mến hơn.

Công nghệ CGI đã tạo nên một Buck tuyệt vời và bầy chó đáng yêu trong từng hình ảnh, chuyển động. Những biểu cảm của Buck từ ánh mắt, thái độ vui, buồn, giận hờn, sợ hãi… đều được khắc họa tỉ mỉ, sống động, khiến người xem tin đây là chú chó thật nhứ không phải tác phẩm của kỹ xảo. Ngoài ra, bối cảnh và hình ảnh trong phim quá đẹp: những cảnh quay sống động về cánh rừng xanh ngắt, núi tuyết mênh mông, con thác gập ghềnh hiểm trở, thảo nguyên bao la… đưa người xem chìm đắm vào thiên nhiên khoáng đạt, hùng vĩ, hoang sơ.  

Phim tập trung khắc họa câu chuyện cảm động giữa con người và động vật qua tình bạn của John Thornton và chú chó Buck. Tuy đến giữa phim mới bắt đầu, nhưng tình bạn ấy để lại dấu ấn đậm nét. John Thornton trong phim là một ông già cô độc, ngày ngày nhấm nháp rượu mạnh cùng nỗi tiếc thương đứa con trai chết trẻ. Còn Buck là chú chó khốn khổ bị cướp khỏi gia đình thương yêu nó, phải chịu những tra tấn và cực khổ khôn cùng. Hai mảnh đời ấy gắn kết với nhau như tri kỷ, sưởi ấm cho nhau trong cuộc sống và mang lại niềm vui, sự hứng thú trong cuộc phiêu lưu về vùng đất mới. Khi biết Buck tìm được nơi nó thuộc về, John Thornton quyết định rời đi, trả Buck về với núi rừng hoang dã và đồng loại. Tình cảm ấy đầy tính nhân văn và truyền tải thông điệp ý nghĩa.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết