16/12/2017 - 17:36

Bác sĩ Viện Tim hỗ trợ điều trị miễn phí cho người bệnh tim ở Cần Thơ 

(CT)-  Thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, ê kíp các bác sĩ BV đã đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn thành công cho bệnh nhân bệnh tim với toàn bộ chi phí được tài trợ (100 triệu đồng) do Tiến sĩ bác sĩ Phạm Như Hùng- Tổng Thư ký Hội Tim Mạch Can Thiệp Việt Nam – Trưởng khoa DSA Viện Tim Hà Nội trực tiếp huy động. 

Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Đình Đại Khánh - Phó Trưởng Khoa can thiệp nội mạch BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long thăm khám cho bệnh nhân.

Cô D.T.D (54 tuổi, ngụ quận Cái Răng) cho biết năm 2013, cô đã mổ thay van 2 lá cơ học. Hai năm gần đây, cô bắt đầu có triệu chứng ngất liên tục. Cô đến khám tại BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, sau khi đo điện tâm đồ bằng Holter ECG 24h, phát hiện có khoảng ngừng xoang dài trên 6 giây. Các bác sĩ kết luận cô mắc hội chứng suy nút xoang, chỉ định đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn- cô D. không còn sức lao động từ nhiều năm nay, nguồn thu nhập chính của gia đình đến từ vườn cây ăn trái do một mình chồng cô chăm sóc nhưng liên tục mất mùa- nên cô phải chung sống và chịu đựng căn bệnh hơn 2 năm nay.

Sau khi biết thông tin của bệnh nhân, bác sĩ Phạm Như Hùng đã huy động nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân. Đồng thời, bác sĩ Hùng trực tiếp về BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long để tham gia cùng ê kíp Khoa can thiệp nội mạch của BV thực hiện cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn cho bệnh nhân. Ca can thiệp thành công, hiện tại sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt và đang được theo dõi thêm tại BV.

Các bác sĩ BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, cô D. là một trong những trường hợp được điều trị bệnh tim với chi phí được tài trợ 100% tại BV. Mỗi năm, hàng trăm bệnh nhân bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn được điều trị thành công nhờ  lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, các bác sĩ, nhân viên y tế cùng với các quỹ hội ở trong và ngoài nước. 

Theo các chuyên gia y tế, đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn là một trong các thủ thuật phức tạp và rất khó trong việc điều trị các bệnh lý về tim mạch. Với những thành công trên, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long hy vọng sẽ phục vụ ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân ĐBSCL.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG 

Chia sẻ bài viết