05/12/2009 - 20:57

An tâm vào Net với Avg Anti-Virus Free Edition 9.0

Hãng phần mềm bảo mật AVG vừa tung ra bộ sản phẩm bảo mật năm 2010 bao gồm: AVG Internet Security 9.0; AVG Anti-Virus 9.0 trong đó AVG Anti-Virus Free Edition 9.0 là phiên bản miễn phí mà AVG mang ra giới thiệu trong giai đoạn ra mắt bộ sản phẩm mới.

Giao diện chính của AVG Anti-Virus Free Edition 9.0 

Khác với các phiên bản miễn phí trước đây, AVG Anti-Virus Free Edition 9.0 tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều với nhiều chủng loại virus được phát hiện và tiêu diệt. Đặc biệt là các virus lây nhiễm qua đường cookies, các link trong kết quả tìm kiếm cũng như các loại spyware độc hại ngụy trang để lẩn trốn trong máy tính. AVG Anti-Virus Free Edition 9.0 tích hợp đầy đủ các tính năng mới với nhiều chế độ, tạo thuận lợi hơn cho người sử dụng.

1.Anti-virus: Đây là chức năng cơ bản được nâng cấp lên từ các phiên bản trước với 2 chế độ quét tổng quát và quét có lựa chọn theo chủ ý của người sử dụng, gồm quét ổ đĩa và quét từng thư mục, file. Trong đó đặc biệt giao diện quét còn có thanh trượt cho phép người sử dụng đặt chế độ quét nhanh, quét chậm hoặc tự động quét.

2.Anti-Spyware: Có khả năng phát hiện và tiêu diệt hơn 146 ngàn loại spyware và được tự động thực thi trong quá trình quét virus.

3.LinkScanner: Đây là chức năng rất độc đáo của phiên bản này. LinkScanner có 2 chế độ để người sử dụng đánh dấu chọn một hoặc cả hai, đó là quét hết tất cả các liên kết web do công cụ tìm kiếm mang lại và kiểm tra, quét hết các link, địa chỉ trang web khi người sử dụng tự nhập vào. Khi phát hiện link có chứa virus, nó sẽ tự động đóng và khởi động lại trình duyệt.

4.E-mail Scanner: Chức năng này phổ biến ở các phần mềm diệt virus lớn, AVG Anti-Virus Free Edition 9.0 có 3 chế độ quét virus lây qua e-mail để người sử dụng đánh dấu chọn, đó là kiểm tra e-mail nhận, kiểm tra e-mail gửi và hiển thị cảnh báo.

5.Resident Shield: Chức năng bảo vệ máy tính tự động của phiên bản này hay hơn các phiên bản trước rất nhiều. Nó cho phép người sử dụng đặt ở chế độ tự động phát hiện và diệt virus, hoặc di chuyển virus đến nơi an toàn mà không cần phải hỏi như các phiên bản trước. Ngoài ra còn có chế độ tự quét cookies cũng rất hiệu quả mỗi khi người dùng truy cập vào Internet.

6.Update Manager: Mặc dù là phiên bản miễn phí nhưng chế độ cập nhật của nó cũng rất tốt. Có thể đặt chế độ cập nhật tự động mỗi khi khởi động phần mềm; định giờ cho AVG Anti-Virus Free Edition 9.0 tự động cập nhật mỗi ngày hoặc cập nhật bằng tay mỗi khi thấy cần thiết.

Với dung lượng 75MB và hoàn toàn miễn phí, phiên bản mới nhất là AVG Anti-Virus Free Edition 9.0.709, các bạn có thể tải phần mềm tại địa chỉ chính thức của trang web AVG - www.avg.com hoặc tại địa chỉ lưu trữ: http://www.filehippo.com/download_avg_antivirus/. Nơi đây có lưu đầy đủ tất cả các phiên bản cập nhật của AVG theo trình tự thời gian.

Trần Đăng

Chia sẻ bài viết