06/09/2024 - 21:23

An Giang: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

(CTO) - Chiều 6-9, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa thi hành các quyết định và lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở của Huỳnh Hữu Tùng Nhân (32 tuổi, trú khóm Long Thị D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra hành vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thi hành lệnh bắt tạm giam Huỳnh Hữu Tùng Nhân.

Trong quá trình điều tra xác định Nhân lợi dụng quen biết từ trước giới thiệu cho Trần Thị Mỹ Thu (30 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Long) mua lô xe thanh lý Hải quan gồm xe máy và ô tô, nhưng thực tế Nhân không có mua bán ô tô và xe máy.

Sau khi nghe Nhân giới thiệu, Thu đã tin tưởng và đồng ý mua lô xe thanh lý trên. Từ tháng 2-2020 đến ngày 19-2-2023, Thu đã nhiều lần chuyển tiền cho Nhân trên 1,79 tỉ đồng để mua xe. Sau khi nhận được tiền, Nhân đưa ra nhiều lý do khác nhau để không giao xe như đã hẹn và chiếm đoạt số tiền trên không trả lại cho Thu.

Cùng thủ đoạn trên, Nhân đã chiếm đoạt của Đinh Văn Che (33 tuổi, trú huyện An Phú, tỉnh An Giang) trên 235 triệu đồng và Lưu Chí Đại (28 tuổi, trú huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) 145 triệu đông. 

Sau khi biết đã bị lừa, ngày 29-8-2024, Thu, Che và Đại đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tố giác hành vi phạm tội của Nhân.

MINH ANH

Chia sẻ bài viết