28/12/2007 - 23:16

8 năm, vẫn còn được hâm mộ

“Dành cho người hâm mộ” là chương trình trò chuyện với các văn nghệ sĩ nổi tiếng của VTV3, phát sóng lúc 13 giờ chủ nhật hằng tuần, đã khá “già” sau 8 năm lên sóng. Dù sau này có thêm các chương trình tương tự như “Người của công chúng”, “Văn hóa – sự kiện – nhân vật” trên sóng VTV3 và VTV1, nhưng “Dành cho người hâm mộ” luôn được khán giả chờ đợi mỗi tuần.

Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy (trái), nhạc sĩ Phú Quang (giữa) trong chương trình “Dành cho người hâm mộ”. 

Trong năm 2007, “Dành cho người hâm mộ” đưa ra loạt chương trình “Đối thoại 07”, khiến khán giả màn ảnh nhỏ thích thú. Khách mời trong mỗi chương trình là hai người nổi tiếng trong cùng một gia đình, hoặc hai nghệ sĩ có nhiều duyên nợ với nhau trong nghệ thuật. Cuộc trò chuyện giữa nghệ sĩ và với người hâm mộ thú vị hơn bởi những thông tin đa chiều của khách mời. Tùy theo cặp khách mời, những người thực hiện chương trình có cách khai thác những câu chuyện khác nhau. Chẳng hạn như với hai vợ chồng đạo diễn Đỗ Thanh Hải và MC Châu Anh, câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình hạnh phúc của hai vợ chồng nghệ sĩ cùng với cách “dẹp bỏ” những tin đồn; hay sự kết hợp như một “định mệnh” trong điện ảnh của đạo diễn Lưu Huỳnh và diễn viên Trương Ngọc Ánh với 5 bộ phim nhựa (gần đây nhất là “Áo lụa Hà Đông”); cuộc trò chuyện thú vị giữa cha vợ là nhạc sĩ Phú Quang với con rể là nghệ sĩ violon trẻ từng đoạt nhiều giải quốc tế Bùi Công Duy. Sau mỗi chương trình, “Dành cho người hâm mộ” đều nêu ra những thông điệp riêng, tùy thuộc vào khách mời. Ví dụ như cuộc gặp giữa nhạc sĩ Phú Quang - nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, là sự “trở về” của cả hai người. Một từ Sài Gòn và một từ nước Nga về với Hà Nội. Họ không phải về để rồi vội vã ra đi nữa, mà ở lại hẳn với những con đường, góc phố, nơi gắn bó với tuổi thơ của mỗi người. Hay với diễn viên Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Lưu Huỳnh, đó là khát khao thực hiện những tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật và nhân sinh.

Bên cạnh luôn đổi mới về hình thức, “Dành cho người hâm mộ” vẫn luôn bám sát quan điểm cơ bản từ ngày mới lên sóng: làm cầu nối của sự hiểu biết, cảm thông, thân thiện như những người bạn giữa khách mời và người thực hiện chương trình – Biên tập viên kiêm MC Thanh Hạnh. Mối quan hệ đó khiến khách mời thoải mái, không ngại trình bày quan điểm riêng của mình. Điều đó khiến cho khán giả cảm nhận “Dành cho người hâm mộ” đã làm được việc mà các chương trình khác không làm được là khơi gợi tâm tư, tình cảm của nhân vật một cách tế nhị. Để làm được điều đó, những người thực hiện chương trình “Dành cho người hâm mộ” đã dành nhiều thời gian để tiếp cận, tìm hiểu nhân vật và được tin cậy. Chính vì vậy, “Dành cho người hâm mộ” đã có những chương trình rất đáng nhớ về những người nổi tiếng được coi là “khó tính” như NSƯT Thành Lộc, “ông bầu” của sân khấu kịch Idecaf Huỳnh Anh Tuấn, ca sĩ Phương Thanh, nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng, nhạc sĩ Lê Quang, MC Thanh Bạch...

“Dành cho người hâm mộ” đang bước sang tuổi thứ 9 và người hâm mộ cảm thấy chương trình vẫn còn nguyên sức hấp dẫn.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết