19/06/2009 - 21:10

7 thực phẩm làm đẹp da

Bạn có biết trái bơ, cá hồi, trứng và một số loại thực phẩm, dưỡng chất khác có thể giúp cải thiện vẻ đẹp làn da

Trái bơ: Là nguồn cung cấp dưỡng chất biotin (vitamin nhóm B) quí giá, quả bơ giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, tóc xơ cứng và móng dễ gãy. Dùng bơ làm mặt nạ dưỡng ẩm, chất dầu có trong bơ giúp da trở nên mềm mại. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa thành phần vitamin E có ích cho da.

 

Trà xanh: Thức uống này đặc biệt thân thiện với làn da nhờ chứa nhiều chất chống ôxy hóa polyphenol. Hãy nhấm nháp 4 tách trà xanh mỗi ngày để duy trì làn da đẹp.

Cà chua: Một nghiên cứu tại Đức phát hiện cà chua rất giàu lycopene, chất chống ôxy hóa công hiệu gấp nhiều lần so với vitamin E. Trộn cà chua ép với dầu ôliu dùng làm mặt nạ đắp mỗi ngày trong suốt 10 tuần có công dụng ngăn ngừa nám da. Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa carotenoid. Cùng với lycopene, nó giúp giảm thiểu tổn hại mà các gốc tự do gây ra cho tế bào cơ thể.

Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều astaxanthin, một loại carotenoid, có tác dụng tăng cường tính đàn hồi của da, giúp xóa mờ các nếp nhăn.

Trứng: Thành phần đạm có trong trứng giúp phục hồi những tế bào bị thương tổn do các gốc tự do. Ngoài ra, trứng còn là nguồn cung cấp biotin, vitamin thiết yếu giúp phòng ngừa tình trạng khô da.

 

Quả lựu: Loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa này khi ép lấy nước đắp lên da có thể giúp da sản sinh thêm chất collagen, có tác dụng tăng khả năng đàn hồi cho da, song song đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

Đậu các loại: Cũng là nguồn cung cấp đạm, đậu có tác dụng phục hồi tế bào bị thương tổn do các gốc tự do. Trong quá trình tiêu hóa, thành phần đạm có trong đậu sẽ phân giải thành các axít amin - thành phần cấu tạo tế bào. Các axít amin này cũng giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo tế bào da cũng như sản sinh collagen.

BẢO TRÂM (Theo Reader’s Digest)

Chia sẻ bài viết