06/04/2008 - 10:03

42 công trình hiến kế “Nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong trường Đại học và trường THPT”

* TP Cần Thơ: Đã có trên 17.000 hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng

(CT)- Ngày 5-4-2008, hơn 150 cán bộ, giảng viên, giáo viên các trường đại học, cao đẳng và THPT vùng ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Thái Nguyên tham dự hội nghị khoa học “Nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong trường Đại học và trường THPT" do Khoa Sư phạm- Trường Đại học Cần Thơ tổ chức.

Sau 5 tháng triển khai đề tài này, Ban tổ chức đã nhận được 42 bài viết, công trình nghiên cứu của nhiều cán bộ, giáo viên... nêu lên những trăn trở, suy nghĩ và đóng góp về chương trình, phương pháp dạy học... Tại hội nghị, sau khi giới thiệu một số đề tài nghiên cứu thử nghiệm về phương pháp dạy học, những nghiên cứu lý thuyết dạy học..., các đại biểu đã nêu lên nhiều vấn đề chung quanh chuyện liên kết giữa các trường đại học, cao đẳng trong vùng để xây dựng một lực lượng giảng viên vừa hồng vừa chuyên.

Hội nghị đã tập hợp được nhiều ý kiến, sáng kiến của những giảng viên, giáo viên về đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Ban tổ chức đã tổng hợp những bài viết hay để xây dựng thành tập kỷ yếu. Hội nghị khoa học nhằm nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong trường Đại học và trường THPT sẽ được Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

* Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, đến nay đã có trên 17.000 hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào các trường đại học, cao đẳng năm 2008. Trong đó, có 12.801 hồ sơ của học sinh các trường THPT thuộc thành phố và gần 5.000 hồ sơ của các thí sinh tự do. Theo ghi nhận ở các nơi nhận hồ sơ ĐKDT, năm nay thí sinh làm hồ sơ chính xác, ít sai sót so với năm trước.

Hạn chót nhận hồ sơ là ngày 10-4-2008. Sau ngày 10-4-2008, thí sinh có thể nộp thẳng hồ sơ ĐKDT đến các trường đại học, cao đẳng.

L.G

Chia sẻ bài viết