14/11/2012 - 10:19

10 giây có 1 người chết vì bệnh đái tháo đường

* Hội thảo khoa học bệnh lý tim mạch-thận và ĐTĐ

Thử đường huyết cho bệnh nhân miễn phí. 

(CT)-Sáng 13-11, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa TP Cần Thơ tổ chức "Ngày hội đái tháo đường-thử đường huyết và tư vấn miễn phí". Khoảng 170 người bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) được thử đường huyết và tư vấn miễn phí. Các bệnh nhân được nghe các bác sĩ trình bày về biến chứng bệnh ĐTĐ, tăng huyết áp và biến chứng tăng huyết áp ở bệnh nhân ĐTĐ. Các bác sĩ đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân về chế độ dinh dưỡng, uống thuốc, các biến chứng của bệnh ĐTЅ

Chiều cùng ngày, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa TP Cần Thơ tổ chức hội thảo khoa học bệnh lý tim mạch-thận và ĐTĐ. Hơn 50 bác sĩ đến từ các Trung tâm, bệnh viện tuyến thành phố và các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ; một số huyện, thị xã thuộc tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang (giáp ranh với TP Cần Thơ) đã tham dự hội thảo. Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Quốc Luận, Phó Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán Y khoa TP Cần Thơ đã cập nhật thông tin về bệnh lý ĐTĐ; PGS.TS.BS Nguyễn Văn Trí, Chủ nhiệm Bộ môn Lão khoa Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh trình bày về bệnh thận mạn và ĐTĐ.

Theo báo cáo tại hội nghị, trên thế giới, tử vong vì bệnh ĐTĐ đứng hàng thứ 4, cứ 10 giây lại có 1 người chết vì bệnh ĐTĐ. Ở Việt Nam, hiện có khoảng 4,8 triệu người mắc ĐTĐ, đặc biệt ĐTĐ ở người trẻ do béo phì, lười vận động. Theo các bác sĩ, cho đến nay bệnh này chưa có khả năng điều trị khỏi và có nhiều biến chứng nặng nề. Tuy nhiên, nếu được điều trị đúng, tư vấn đúng, bệnh nhân có thể sống hoàn toàn khỏe mạnh.

HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết