21/07/2022 - 07:48

“Việt Nam - Ði là ghiền” - Trải nghiệm du lịch theo góc nhìn của người trẻ 

BẢO LAM

Chương trình thực tế “Việt Nam - Ði là ghiền” vừa mới lên sóng HTV7 vào tháng 7, đang thu hút khán giả trẻ, bởi những trải nghiệm đa dạng ở các điểm đến tại các tỉnh, thành khắp cả nước. Không chỉ là những hành trình khám phá thú vị mà chương trình còn mang đến những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc ở mỗi vùng đất đi qua… Chương trình phát sóng lúc 11h50 thứ sáu hằng tuần trên kênh HTV7.

Các trải nghiệm trong “Việt Nam - Đi là ghiền”.

“Việt Nam - Ði là ghiền” là chương trình du lịch trải nghiệm kết hợp với ẩm thực, văn hóa. Mỗi tập sẽ có khoảng 8 phút, các nhân vật khách mời là người dẫn chuyện cũng là người trải nghiệm để người xem có thể cảm nhận những nét độc đáo ở các điểm đến, từ đi - đến - ăn - ở, từ TP Hồ Chí Minh đến các địa phương khắp mọi miền đất nước. Những nhân vật khách mời đều là những người trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Với cách khai thác trẻ trung, sôi động, súc tích và ngắn gọn, “Việt Nam - Ði là ghiền” cung cấp lượng thông tin cụ thể, vừa đủ và thiết thực với nhiều người, nhất là những ai lần đầu đi đến các địa danh hay trải nghiệm dịch vụ. Cụ thể như trong tập 1, Tiktoker Bình Nè đã đưa người xem đến một trải nghiệm độc đáo: Buýt sông hiện đại trên Bến Bạch Ðằng lịch sử. Người xem có thể thấy được một TP Hồ Chí Minh rất khác nhìn từ sông Sài Gòn, cũng như loại hình du lịch trên sông đang thu hút nhiều người. Trong thời gian ngắn của chương trình, Tiktoker Bình Nè cung cấp rất cụ thể về các thông tin của buýt đường sông, như giá vé, thời gian khởi hành, các ga đi và đến… mang đến cho người xem những thông tin hữu ích, dễ nắm bắt.

Ðiểm nhấn chính của “Việt Nam - Ði là ghiền” là mang đến những trải nghiệm rất thực, từ góc nhìn của những người trẻ với sự khám phá đa chiều, đầy cảm xúc mới mẻ. Như trong tập khám phá thiên đường ăn vặt chợ Phùng Hưng cùng Tiktoker Hỉ Khí Dương Dương, cô đã đưa người xem đến ngôi chợ đã tồn tại hơn 100 năm ở TP Hồ Chí Minh, nổi tiếng với văn hóa ẩm thực Việt - Hoa, đa dạng từ truyền thống đến hiện đại: dimsum, khổ qua cà ớt, cà phê vợt truyền thống… Qua đó, người xem thấy được sự nhộn nhịp ở phố chợ, sự giao thoa văn hóa trong lối sống của người Hoa và người Việt.

Sự năng động, tươi trẻ là điểm nổi bật của “Việt Nam - Ði là ghiền”. Việc cập nhật các xu hướng thịnh hành rất được chương trình chú trọng. Trong số mới phát sóng gần đây hôm 15-7, hai bạn trẻ Như Bình và Minh Ðức đã đưa người xem đến trải nghiệm đầy mới mẻ là cưỡi ngựa chuyên nghiệp tại Vietgangz Horse Club Saigon. Tại đây, du khách sẽ được quản lý và huấn luyện viên hướng dẫn để có thể cưỡi ngựa thực địa trong sân cỏ của câu lạc bộ. Tùy theo yêu cầu, du khách sẽ có những khóa trải nghiệm và dịch vụ phù hợp thời gian và túi tiền.

“Việt Nam - Ði là ghiền” có sự kết hợp hài hòa giữa trải nghiệm và thông tin. Các chỉ dẫn từ người dẫn chương trình rất cụ thể, ngắn gọn và dễ hiểu. Từ cách thức đi đến điểm trải nghiệm, đến các dịch vụ đi kèm đều rõ ràng và hữu ích.

Chia sẻ bài viết