04/05/2017 - 13:21

“Vệ binh dải ngân hà 2” chinh phục khán giả

Sau thành công của phần 1 (ra mắt năm 2014), hãng Marvel tiếp tục thỏa mãn người hâm mộ bằng phần 2 của "Guardians of the Galaxy" (Vệ binh dải ngân hà) qua chuyến phiêu lưu mới hấp dẫn và hài hước.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu lại các cụm rạp của Lotte Cinama và CGV.

3 năm trước, đội vệ binh dải ngân hà gồm những "thành phần bất hảo" của vũ trụ đã chinh phục khán giả bởi sự mới lạ, hài hước của các siêu anh hùng bất đắc dĩ. Phim tạo đột phá doanh thu và nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn về nội dung. Năm nay, đạo diễn James Gunn kể về chiến công mới của đội vệ binh, đồng thời làm rõ thân phận của chàng trưởng nhóm Peter Quill.

Phần 2 của phim vẫn giữ nguyên dàn vệ binh gồm: anh chàng người trái đất Peter Quill, nữ chiến binh Gamora, chàng trai nóng tính Drax, chú chồn thích vũ khí hạng nặng Rocket và bé cây Groot. Sau khi tiêu diệt một con quái vật liên không gian để bảo vệ pin năng lượng đắt nhất vũ trụ, chú chồn Rocket không bỏ được thói quen ăn cắp vặt đã lấy trộm 1 ít pin, khiến cả đội bị truy đuổi bởi chính người đã thuê họ: Đại Tư tế của chủng tộc Sovereign. Một vị cứu tinh giải cứu cả nhóm và đưa họ về hành tinh Ego, đồng thời nhận là cha ruột của Peter Quill, kể cho anh biết lý do cha con thất lạc. Nào ngờ, đằng sau việc nhận con, người cha ấy có một âm mưu ác độc. Một lần nữa, đội vệ binh lại chiến đấu vì sự bình yên của dải ngân hà...

"Vệ binh dải ngân hà 2" một lần nữa mang đến hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp về không gian rộng lớn rực rỡ của vũ trụ, các màn chiến đấu gay cấn được thể hiện bằng kỹ xảo khiến khán giả mãn nhãn. Không chỉ "đã mắt", người xem còn "đã tai" khi những giai điệu nổi tiếng của thập niên 1970 vang lên xuyên suốt bộ phim. Những ca khúc được chọn lọc hợp với hoàn cảnh, nội dung phim, góp phần đẩy cảm xúc người xem hòa cùng tâm trạng của nhân vật. Yếu tố hài hước được khai thác tối đa qua các câu thoại, tình huống hay những chi tiết nhỏ, mang lại tiếng cười sảng khoái.

Cá tính của từng nhân vật tiếp tục bộc lộ rõ nét trong quá trình kề vai sát cánh chiến đấu cũng như những lúc nội bộ lục đục, mâu thuẫn. Đặc biệt, nhân vật bé cây Groot với tạo hình và biểu cảm dễ thương, hành động lúc ngây ngô, lúc láu lỉnh chiếm thiện cảm của khán giả. Bất ngờ nhất là nhân vật phụ Yondu - người đã bắt cóc và nuôi nấng Peter Quill từ bé. Ông đã khiến mọi người thay đổi cách nhìn khi hy sinh thân mình cứu đứa con nuôi mà ông từng xem như một công cụ trục lợi. Ẩn đằng sau vẻ ngoài ngang tàng, lạnh lùng lại là một trái tim ấm áp, giàu tình cảm.

Phim nhấn mạnh đến tình thân gia đình giữa Gamora và em gái, giữa Peter với 2 người cha. Tình cảm chân thành và sự hy sinh vì nhau đã giúp các nhân vật xóa được hận thù, hiểu lầm để trân trọng nhau hơn.

Với sự hấp dẫn về hình thức, trọn vẹn về cảm xúc, một lần nữa các vệ binh dải ngân hà chiếm cảm tình của người xem và giới chuyên môn.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết