17/01/2022 - 08:24

Ðường dân sinh cầu Ấp Mỹ xuống cấp 

Bài, ảnh: T.T

Nhiều "ổ gà" đọng nước trên đường dân sinh cầu Ấp Mỹ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

Hiện tại, tuyến đường dân sinh cầu Ấp Mỹ (nhánh vào khu dân cư Hoàng Quân), thuộc khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều chỗ lún sâu. Tình trạng này gây khó khăn trong việc đi lại và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông trên tuyến.

Bà Trần Kim Thoại ở khu vực Thạnh Mỹ, nói: “Hằng ngày, có rất nhiều phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này. Nhiều trường hợp người điều khiển xe sụp “ổ gà”, bị té, trầy xước tay chân. Người dân địa phương đã tự mua đá, gạch vụn giặm vá tuyến đường, nhưng chỉ được thời gian ngắn là tuyến đường tiếp tục bị hư hỏng. Tôi kiến nghị các ngành chức năng sớm có kế hoạch giặm vá tuyến đường trên để đi lại dễ dàng”.

Mặt đường xuống cấp, nhiều hộ dân có nhà dọc theo tuyến đường này phải sống trong môi trường ô nhiễm. Bà Phan Thị Diễm ở khu vực Thạnh Mỹ, nói: “Ðường bị hỏng đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân nơi đây. Trời nắng, bụi bay mù mịt, nhà cửa chúng tôi thường xuyên bị bụi phủ mờ. Ngoài ra, hệ thống thoát nước tuyến đường cao hơn so với mặt đường, nên mỗi khi trời mưa thì nước đọng, ngập nghẹt, rất nguy hiểm”.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần sớm có kế hoạch giặm vá mặt đường, cải tạo lại hệ thống thoát nước nhằm hạn chế tình trạng ngập nghẹt, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Chia sẻ bài viết