09/01/2022 - 10:07

Ðường xuống cấp, tiềm ẩn mất an toàn giao thông 

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường từ quốc lộ 91 (thuộc phường Long Hưng, quận Ô Môn) vào Nông trường Sông Hậu (xã Thới Hưng, huyện Cờ Ðỏ) xuống cấp trầm trọng, lúc nắng thì bụi bay mù mịt, khi trời mưa thì hàng chục “ổ voi” đầy nước như bẫy người tham gia giao thông. Tình trạng xuống cấp nặng nhất là đoạn đầu đường, giáp quốc lộ 91, thuộc phường Long Hưng. Khắp bề mặt đoạn đường xuất hiện nhiều “ổ voi” có đường kính khoảng 1m-2m, độ sâu 10cm-30cm. Nhiều vị trí nước đọng, bề mặt lởm chởm đất đá… rất nguy hiểm đối với người đi đường (ảnh)

Trong khi đó, đây là tuyến giao thông chính để bà con vận chuyển nông sản, mật độ xe lưu thông rất đông. Ông Nguyễn Văn Tư, ở phường Long Hưng, cho biết: “Hơn 1 năm trước, đoạn đường được tu sửa, giặm vá, nhưng không được bao lâu thì tiếp tục hư hỏng, xuống cấp trở lại. Từ đó đến nay, các vụ tai nạn do va quẹt, tự té liên tiếp xảy ra, khiến bà con cảm thấy bất an”.

Tình trạng đường xuống cấp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân địa phương, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Bà con mong muốn thành phố, các ngành chức năng có kế hoạch nâng cấp tuyến đường này, để đảm bảo lưu thông an toàn lâu dài, tránh như thời gian qua, hằng năm, phải tốn kém chi phí sửa chữa mà chỉ thời gian ngắn đoạn đường trở lại hư hỏng như cũ.l

 

Chia sẻ bài viết