19/07/2018 - 07:40

“Thám tử gà mơ 2” - Trở lại và lợi hại hơn xưa 

“Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ” là phần 2 phim “Thám tử gà mơ” của điện ảnh Hàn Quốc. Quá trình phá án ly kỳ cùng những tình huống hài hước, bất ngờ đã giúp phim đạt doanh thu cao tại quê nhà. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Poster phim.
Poster phim.

Nội dung 2 phần độc lập với nhau, nên khán giả chưa xem phần đầu vẫn dễ dàng theo dõi phần 2.

Sau khi phối hợp phá án thành công ở phần 1, Kang Dae Man và No Tae Soo mở văn phòng thám tử tư. Dae Man giấu vợ bán đi tiệm sách, còn thanh tra Tae Soo nghỉ việc ở sở cảnh sát để làm riêng. Thế nhưng, văn phòng thám tử ế ẩm, hai người phải đi dán sticker và phát tờ rơi khắp nơi. Khi Dae Man gặp một người phụ nữ đang mang thai cầu xin cảnh sát điều tra về cái chết của chồng sắp cưới, nhưng bị họ từ chối vì không đủ chứng cứ; anh có được khách hàng đầu tiên. Lần này, để phá án thuận lợi, bộ đôi thám tử chiêu mộ thành viên thứ 3 là Hopper, một hacker chuyên nghiệp. Cả 3 phối hợp ăn ý và nhanh chóng tìm ra thủ phạm giết người liên hoàn. Thế nhưng, một manh mối mới xuất hiện khiến mọi suy đoán trước đây bị đảo lộn, bộ 3 bắt tay điều tra lại và họ sửng sốt khi phát hiện ra sự thật kinh hoàng…

Phát huy thế mạnh ở phần đầu, phim tiếp tục khai thác sự hài hước từ những tình huống dở khóc dở cười và quá trình phá án gay cấn, hồi hộp. Bộ 3 thám tử tuy suốt ngày cãi vã và hay chơi khăm nhau, nhưng lại rất ăn ý trong hành động. Một cựu cảnh sát dày dạn kinh nghiệm, một thám tử suy luận sắc bén và một hacker giỏi đã dẫn dắt khán giả lần theo từng manh mối để tìm ra hung thủ và chủ mưu thật sự. Trên hành trình đó, vừa có những tiếng cười giải trí, vừa có những tình huống nguy hiểm, lại có giây phút cảm động về tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp.

Yếu tố trinh thám, điều tra được giữ vững xuyên suốt mạch phim, đưa người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Nhưng có lẽ, hài hước vẫn là thế mạnh tạo nên thương hiệu của “Thám tử gà mơ” bởi trong những lúc kịch tính hay cảm động, người xem vẫn bật cười vì những phản ứng khó đỡ của các nhân vật. Các thám tử phá án dũng cảm là thế nhưng về nhà lại sợ vợ một phép, Dae Man làm vợ giận nên phải bồng con những lúc điều tra hay những trò tán gái của anh chàng Hopper… góp phần tạo nên tiếng cười thú vị cho phim.

 Ngoài kịch bản hay, thành công của phim còn đến từ sự tung hứng ăn ý vá diễn xuất duyên dáng của 3 diễn viên chính: Kwon Sang Woo (Kang Dae Man), Sung Dong Il (No Tae Soo) và Lee Kwang Soo (Hopper).

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết