09/08/2013 - 11:27

“Phố đêm” trên đảo Bình Ba

Nói là phố chứ thật ra là một điểm tập trung hàng quán ăn uống tập trung ở khu vực gần sân bóng đá của xã hoặc cầu cảng. Phố nhộn nhịp từ khoảng sau 4 giờ chiều đến tận khuya.

“Phố đêm” nằm gần bãi Nồm. Mỗi chiều, người dân địa phương dọn hàng qua đây bán, chủ yếu là phục vụ ăn uống với nhiều món đặc trưng như: Bánh xèo hải sản đổ khuôn đất nung kiểu miền Trung, bánh căn tôm mực, bún chả và sứa, hủ tiếu, phở và nhiều loại nước ép, sinh tố… Mỗi món giá bình quân từ 5.000-20.000 đồng. Một người mạnh ăn, chỉ tốn khoảng 50.000 đồng là thưởng thức được hầu hết các món đặc sản ở đây. Người có sức ăn bình thường chỉ tiêu tốn khoảng 30.000 đồng là no bụng.

Món bún ở “phố đêm” trên đảo Bình Ba.

Giá rẻ nhưng không vì thế mà chất lượng không ngon. Khẩu vị ở người dân vùng này khá gần với khẩu vị Nam bộ lại ít dùng bột ngọt chế biến nên rất dễ ăn. Đặc biệt vị ngọt của nước dùng ngoài xương heo còn có cá biển nên hương vị khá lạ. Một tô bún giá khoảng 15.000 đồng nhưng đầy tủ hương vị và trình bày đẹp, nhìn là thèm ăn. Đối với du khách, người bán vẫn tính bằng giá thường ngày, không “chặt chém”. Những người bán hàng nói: “Dân trên đảo hay khách cũng như nhau thôi. Bán như vậy là có lời rồi. “Chặt chém” mang tiếng xấu, ai dám ra đảo chơi nữa!”.

Ngày thường, “phố đêm” nằm ở cầu cảng. Những ngày có lô tô, hội chợ, “phố đêm” được dời về khu vực sân bóng trung tâm xã cho dễ mua bán. Ăn uống ở phố đêm, du khách có cảm giác gần gũi như ăn uống trong gia đình lại vừa thưởng thức không khí sinh hoạt, ẩm thực của người dân biển đảo. “Phố đêm” trở thành điểm đến của du khách ngoài danh lam thắng cảnh khi đặt chân đến đảo.

Bài, ảnh: Nhàn Thanh

 

Chia sẻ bài viết