19/07/2023 - 20:02

Ðoàn thầy thuốc Hoa Kỳ khám, chữa bệnh cho người dân Cần Thơ 

(CT) - Ngày 19-7, tại Trường Tiểu học Trần Hoàng Na, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ phối hợp đoàn Good Samaritan Medical Dental Ministry (GSMDM) Hoa Kỳ, Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Các bác sĩ Hoa Kỳ và gốc Việt khám bệnh cho người dân.

Ðoàn đã khám cho khoảng 160 người dân. Người dân được các bác sĩ khám, tư vấn, xét nghiệm, cấp thuốc miễn phí. Ngoài ra, đoàn cũng khám mắt, tặng kính; khám, nhổ răng và điều trị bệnh răng miệng... PGS.BS Ðào Ðoàn Viên, Trưởng đoàn GSMDM, cho biết: Ðoàn với 74 người, gồm bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên, sinh viên tình nguyện... đến Cần Thơ khám bệnh cho người dân. Với những trường hợp cần chụp X-Quang, CT Scan, MRI..., đoàn chuyển người dân đến các bệnh viện thực hiện chụp và điều trị. Toàn bộ chi phí do đoàn hỗ trợ.

Trước đó, ngày 17-7, đoàn GSMDM đã khám cho 205 người dân ở quận Bình Thủy. Trong đó, có 4 ca chụp X-Quang, 1 ca MRI, 2 ca CT Scan. Ngoài ra, có 1 ca chuyển Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ phẫu thuật ngoại thần kinh. Ngày 18-7, đoàn khám bệnh, cấp thuốc cho gần 200 người dân tại huyện Phong Ðiền.

Ngày 20-7, đoàn khám tại huyện Vĩnh Thạnh; ngày 21-7 tại huyện Cờ Ðỏ; ngày 24 và 25-7 tại huyện Thới Lai, 26-7 tại quận Ô Môn, ngày 27-7 tại quận Thốt Nốt và 28-7 tại quận Ninh Kiều. Mỗi quận, huyện dự kiến mời 160 người dân.

Bà Phạm Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ, cho biết: Các bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn rất nhiệt tình. Ðiểm khác biệt là nếu người dân cần chụp, xét nghiệm chuyên sâu, đoàn sẽ chuyển lên các bệnh viện như Bệnh viện Ða khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ (xét nghiệm, chụp...); Bệnh viện Ða khoa thành phố, Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ để bệnh nhân được phẫu thuật, điều trị.

Tin, ảnh: H.HOA

 

Chia sẻ bài viết