16/04/2020 - 08:14

“Những ngày không quên”
Đậm tính thời sự, hấp dẫn 

“Những ngày không quên” đang thu hút người xem bởi tính thời sự khi kể câu chuyện đời thường giữa dịch COVID-19, nhưng vẫn giữ sự hấp dẫn nhờ kịch bản chặt chẽ và diễn xuất của dàn diễn viên. 40 tập phim truyền hình Việt Nam này được phát sóng trên VTV1 lúc 21h, thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

Ông Sơn (NSND Trung Anh, trái) và Dương (Bảo Hân, thứ hai từ trái sang) nhận được tin từ hàng xóm và chuẩn bị mua lương thực trữ trong mùa dịch.

Phim lấy những nhân vật chính của 2 bộ phim “Về nhà đi con” và Cô gái nhà người ta”, để tái hiện 2 không gian sống điển hình là thành phố và nông thôn khi dịch bệnh COVID-19 ập đến.

Cuộc sống của gia đình nhà ông Sơn (NSND Trung Anh) xáo trộn vì dịch bệnh. Quán trà của chị cả Huệ (Thu Quỳnh) bị đóng cửa, cô em út Dương (Bảo Hân) tạm không đến trường vô thời hạn. Còn Thư (Bảo Thanh) - cô con gái thứ hai cũng rơi vào cảnh rối bời. Chồng Thư đang công tác nước ngoài và bị kẹt ở lại, trong khi Thư bị cô Xuyến - hàng xóm phao tin rằng Thư nhiễm bệnh, khiến cả khu phố và gia đình đều xa lánh. Thư còn bị quy tội trốn cách ly, thiếu ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Mặc dù sau đó sự thật đã được sáng tỏ, cô Xuyến bị xử phạt vì tin đồn, nhưng Thư vẫn bị mang tiếng xấu.

Thời gian này, ông Sơn quyết định đưa cả nhà về làng Yên vì cần thực hiện một số việc quan trọng. Sẵn dịp, cả gia đình ở lại để ăn cưới Khoa (Đình Tú) - cháu họ của ông Sơn, với Uyên (Phương Oanh). Không may, làng Yên bị cách ly do có người từ nước ngoài về làng và nhiễm bệnh. Gia đình ông Sơn bất đắc dĩ bị kẹt lại ở làng Yên, từ đó nảy sinh nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

Mỗi tập phim của “Những ngày không quên” khoảng 25 phút, gói gọn nhiều nội dung, phản ánh rõ nét tâm lý và ứng phó của người dân giữa dịch bệnh và trong các mối quan hệ gia đình, khu phố, làng xóm. Phim phản ánh nhiều vấn đề thời sự xung quanh dịch bệnh, như: đổ xô tích trữ thực phẩm, găm hàng, tăng giá, tin giả, trốn cách ly… Trong đó, nổi bật là tình người, ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, sự đoàn kết và tri ân với những lực lượng tuyến đầu.... Tất cả đều được chuyển tải một cách sống động, bằng những chi tiết nhanh, đắt giá, lời thoại gần gũi. Phim không chỉ truyền tải tác động của dịch bệnh đến cuộc sống người dân, xã hội; mà qua đó còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng.

“Những ngày không quên” có dàn diễn viên chắc tay, được khán giả yêu thích từ các phim “Về nhà đi con”, “Cô gái nhà người ta”. Cho nên sự tái hợp đầy sáng tạo này đã tạo thêm sức hút cho phim, khán giả cũng lần nữa được gặp những nhân vật mà họ yêu thích. Kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, các diễn viên phối hợp ăn ý, đã tạo sức sống mới cho nhân vật trong một tác phẩm vừa thời sự vừa nhân văn.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết