11/04/2017 - 20:41

“Người phán xử” và sự hấp dẫn của “trường phái thực lực”

"Người phán xử" chuyển thể từ "The Abitrator"- tác phẩm của Israel đạt 6 tỉ lượt xem, đang tạo nên cơn sốt mới trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Phim không chỉ có nội dung hấp dẫn bởi thế giới ngầm luôn dậy sóng, những câu thoại rất đời; mà còn thuyết phục khán giả bởi diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên thực sự nắm bắt nghệ thuật diễn xuất - được truyền thông gọi là "trường phái thực lực".
Phim dài 46 tập, do VFC sản xuất, phát sóng lúc 21 giờ 30 phút, thứ tư và thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Phan Quân (NSND Hoàng Dũng)- Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Phan Thị, tiếng tăm lừng lẫy trong giới kinh doanh lẫn hoạt động xã hội, ở nhà thì yêu vợ chiều con. Thực chất, Phan Quân là ông trùm giới giang hồ vùng biên, mệnh danh "Người phán xử", chuyên xét xử, dàn xếp những mâu thuẫn, ân oán của thế giới ngầm. Trợ thủ của ông ta là Lương Bổng (NSƯT Trung Anh)- kín miệng, trầm tĩnh, hành động tàn nhẫn; Bảo Ngậu (Bảo Anh)- mưu sâu kế độc.

Trong vỏ bọc doanh nhân điềm đạm, Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) là con cáo già mưu mô trong thế giới ngầm.

Phan Hải (Việt Anh)- con trai của Phan Quân, tính tình nóng nảy, tự cao và dễ tin người, nên bị hai con nuôi của Phan Quân là Tuấn và Tú nắm tẩy. Hai anh em Tuấn, Tú vì bất bình trong vụ phán xử mâu thuẫn với Lân Sứa, đã âm thầm lên kế hoạch phản Phan Quân. Con cờ là Phan Hải. Ở một tuyến khác, gia đình yên ấm của Lê Thành (Hồng Đăng)- chuyên viên tư vấn tâm lý, bỗng chốc sụp đổ khi cha anh sống với nhân tình, khiến mẹ anh tự tử. Lê Thành phát hiện bản thân là con rơi của Phan Quân.

Sóng gió dữ dội nhất khi Phan Quân bất ngờ bị ám sát, Phan Hải muốn làm ăn riêng.

Ngay từ tập đầu, "Người phán xử" đã tạo nên cơn sốt bởi những tình tiết bất ngờ, lôi cuốn, cùng những cảnh quay gây sốc và những câu thoại đầy triết lý nhưng rất đời. Phim lột tả chân thực, đa chiều, tàn khốc những cuộc thanh trừng của thế giới ngầm. "Người phán xử" mạnh dạn bóc trần yếu tố bạo lực- vốn thường bị né tránh trên màn ảnh nhỏ Việt. Điều này đẩy kịch tính của phim lên cao, cũng như chuyển tải trọn vẹn thông điệp của phim: Một khi sa chân vào thế giới ngầm, sẽ khó toàn vẹn trở ra.

"Người phán xử" chinh phục khán giả bằng diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên. NSND Hoàng Dũng khắc họa xuất sắc ông trùm Phan Quân lạnh lùng, tàn nhẫn. Gương mặt điềm tĩnh mà tạo áp lực vô hình, ánh mắt sắc sảo đầy đe dọa của Phan Quân luôn khiến đàn em phải e dè, khiếp sợ. Lương Bổng được xem là vai diễn lột xác của NSƯT Trung Anh với biểu cảm thâm trầm, tàn nhẫn từ ánh mắt, cử chỉ. Còn diễn viên Việt Anh đã thoát khỏi cái bóng của vai Cao Thanh Lâm trong "Chạy án" nhiều năm trước, để trở thành một "thái tử giang hồ" Phan Hải xốc nổi, ngang tàng.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết