22/12/2007 - 08:57

“Ngôi nhà bí ẩn” và “Suối oan hồn” - chưa đạt chuẩn kinh dị

“Ngôi nhà bí ẩn” và “Suối oan hồn” là hai tập phim đầu tiên nằm trong loạt phim “Chuyện lúc nửa đêm” do hãng phim Chánh Tín sản xuất. Hai tập phim này đang chiếu ở rạp Ninh Kiều (TP Cần Thơ) từ ngày 22 đến 28-12-2007.

Ngôi nhà bí ẩn” (với sự tham gia của các diễn viên: Ngô Thanh Vân, Đào Bá Sơn, Hồng Sơn, Mạc Can...) là chuyện một nữ đạo diễn trẻ tên Trúc quyết tâm làm một bộ phim để chứng minh “trên đời này không có ma”. Trúc đã tìm đến một ngôi nhà bí ẩn mà người ta đồn đại là có một hồn ma lẩn khuất bên trong. Ở đó, cô gặp nhiều điều kỳ lạ để rồi chính cô phải hoảng sợ với những điều cô tận mắt chứng kiến. Còn “Suối hoan hồn” (có góp mặt của các diễn viên chính: Hiền Mai, Mai Trần, Lê Bình, Huy Khánh, Nguyễn Chánh Tín...) lại là câu chuyện về những cái chết bí ẩn xảy ra trong khu vực một con suối đẹp và hoang vắng...

Ngô Thanh Vân trong phim “Ngôi nhà bí ẩn”. Ảnh: Dienanh.net

“Ngôi nhà bí ẩn” đã dẫn dắt người xem vào các tình tiết một cách khá ngọt. Diễn viên Hoàng Sơn và Mạc Can với vai trò làm “nhẹ” đi không khí của phim kinh dị - mỗi cảnh hai nhân vật này xuất hiện là khán giả có một trận cười nghiêng ngả. “Ngôi nhà bí ẩn” có nội dung khá đơn giản. Hồn ma lẩn khuất trong phim thực ra là một bác sĩ người Pháp bị bệnh da liễu làm biến dạng gương mặt, không dám để người thân và hàng xóm biết về bệnh tình của mình. Ông tự nhốt mình trong phòng kín từ lâu, cho đến một đêm khuya nọ, người vợ vô tình nhìn thấy, hoảng sợ mà ngã từ lầu cao xuống đất... Hiệu ứng âm thanh và nhạc đệm hoàn thành tốt vai trò của mình trong phim. Phim gọn ghẽ trong 45 phút.

Nếu như “Ngôi nhà bí ẩn” làm khán giả tạm thỏa mãn thì “Suối oan hồn” thể hiện sự “đuối” chất lượng. Ngoài diễn viên Nguyễn Chánh Tín và Hiền Mai vào vai khá đạt, đúng chất của hai diễn viên chuyên nghiệp kỳ cựu thì nhân vật còn lại là Anh Huy (ca sĩ chính nhóm Ve Sầu) diễn và thoại cứ như học thuộc lòng. Gương mặt của anh lúc nào cũng lờ đờ thiếu cảm xúc, lời thoại sáo rỗng và ngô nghê. Tình tiết phim “Suối oan hồn” cũng chẳng có gì “gay cấn”, kinh dị - chỉ xem được 10 phút đầu thì đã đoán được cả tập phim.

Các thủ thuật “dọa” khán giả trong hai tập phim quá cũ kỹ, thủ công và thiếu sức thuyết phục. Những hình ảnh như người hóa trang mặc đồ trắng, tóc tai rũ rượi, mạng nhện giăng đầy, máu me tung tóe, hiệu ứng âm thanh hỗ trợ lúc ồn ào, lúc âm u cho có vẻ “ma” giống vở kịch hơn khó tạo được cảm giác mạnh nhất là khán giả hiện nay đã quen xem phim ma, phim kinh dị của Mỹ, của Hồng Công... nên kiểu làm phim sơ sài, đơn giản như thế đã tạo cảm giác ngược lại mong muốn của đạo diễn và nhà sản xuất.

Đây là thể loại phim góp phần làm phong phú thể loại phim cho điện ảnh Việt Nam. Nhưng nếu chỉ như vậy, sẽ khó thu hút khán giả đến rạp...

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết