13/12/2016 - 20:49

“Ngày mai ánh sáng”: Trả giá cho những hư danh...

Phim là câu chuyện bi hài về cuộc đời thăng trầm của một doanh nhân trẻ hóa điên, đang thu hút khán giả trên sóng VTV3. Sau nhiều lần phải trả giá đắt cho tham vọng tiền tài, liệu anh có biết trân trọng những giá trị yêu thương, hay lần nữa để hạnh phúc vuột mất? Phim dài 46 tập, phát sóng lúc 21 giờ 10 phút, thứ hai và thứ ba hàng tuần.

Hoàng Phúc (Bình Minh) hạnh phúc với vợ đẹp con ngoan, lại thăng tiến liên tục trong sự nghiệp. Phúc trở nên chủ quan, tự đắc, dần sa vào bẫy của Duy- đối thủ của công ty anh. Phúc chơi chứng khoán thua lỗ, rút ruột công trình để có tiền đắp vào. Không ngờ, ngay ngày công trình hoàn thành, xảy ra sự cố sập. Thắng- bạn Phúc, không chịu nổi áp lực nợ nần đã tự tử, khiến anh luôn bị ám ảnh. Giữa lúc Phúc phải đối mặt với án tù, Trang- vợ anh đòi ly hôn, bỏ theo tình cũ. Nhiều chuyện dồn dập, Phúc trầm cảm và phát điên sau tai nạn giao thông.

Hoàng Phúc (Bình Minh, phải) phát điên sau khi làm ăn thất bại, vợ bỏ đi.

Tất cả mọi người đều quay lưng, chỉ có Hoa (Trang Nhung)- người giúp việc trong gia đình, ở lại chăm sóc Phúc và con gái anh. Trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, Phúc yêu Hoa vì sự nhẫn nại, dịu dàng của cô. Sau thời gian dài điều trị, Phúc hết bệnh, nhưng càng trở nên cực đoan, bất chấp thủ đoạn lao vào thương trường đòi lại những gì đã mất. Ngay cả tình cảm với Hoa, Phúc cũng phớt lờ. Khi Phúc gần đạt được tất cả những tham vọng thì biến cố xảy ra và anh lại trở nên điên loạn lần nữa. Hoa liệu có quay về chăm sóc Phúc sau những gì anh đã làm tổn thương cô?

"Ngày mai ánh sáng" chủ yếu xoay quanh những vấn đề thường thấy trong xã hội hiện tại. Phúc được sinh ra và nuôi lớn trong một gia đình giàu có, có bề ngoài hạnh phúc nhưng thực chất tồn tại nhiều vấn đề. Phúc vì những áp lực từ cha, luôn phải chứng tỏ bản thân giỏi giang, nổi bật hơn người. Áp lực vô hình đó khiến Phúc thành người bất chấp tất cả, sẵn sàng chà đạp lên mọi thứ để thành công. Chính Phúc, chứ không ai khác đã phá hủy hạnh phúc của bản thân. Trang không ít lần muốn níu kéo cuộc hôn nhân với Phúc bằng những cuộc trò chuyện, hành động nhưng Phúc đã phớt lờ, xem nhẹ. Với Hoa, cô phải chịu nhiều tủi nhục, tổn thương khi chấp nhận yêu Phúc- người vốn coi thường xuất thân của cô. Phúc có lẽ sẽ mãi không nhận ra sai lầm của mình cho đến khi những thất bại liên tục đến và buộc anh phải đối mặt, chứ không phải trốn chạy trong những cơn điên loạn. Những bài học mất mát đã dạy cho Phúc biết cách trân trọng gia đình và tình thương.

Phim có nhiều tình tiết bất ngờ, tạo kịch tính. Những biến cố dồn dập khiến Phúc điên đến hai lần, mỗi lần anh lại trở thành con người khác, tâm lý biến đổi khó đoán. Phúc ban đầu là người tự cao tự đại, khi điên anh lại trở nên ngây thơ, sợ sệt, như một đứa trẻ thiếu tình thương. Khi Phúc tỉnh lại, anh càng trở nên lạnh lùng, ích kỷ và nhẫn tâm hơn. Dõi theo hành trình lúc tỉnh lúc điên của Phúc, người xem vừa giận vừa cảm thương cho anh, bởi thực tế anh chỉ là nạn nhân của những tham vọng vật chất. Diễn viên Bình Minh hóa thân thành nhân vật Phúc khá ngọt.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết