04/06/2023 - 18:16

“Ngày hội Tây Bắc” chính thức khai mạc tháng Tinh hoa mở hội tại VinWonders Nam Hội An 

Lễ cưới của người Dao đỏ, tục “cướp vợ” của người H’Mông hay phiên chợ tình Tây Bắc… diễn ra thứ 7, chủ nhật hàng tuần là những trải nghiệm độc đáo mở màn tháng Tinh hoa mở hội, thu hút hàng vạn du khách tới trẩy hội văn hóa và hòa mình vào các trải nghiệm giải trí mùa hè hấp dẫn tại VinWonders Nam Hội An.

Tưng bừng khai hội vùng cao Tây Bắc giữa miền Trung

Chính thức bắt đầu vào ngày 3/6/2023, tuần lễ chủ đề “Phiên chợ tình Tây Bắc” đưa các du khách ngược về miền sơn cước phía Tây Bắc Tổ quốc để cùng hòa mình chung vui trong lễ cưới rực rỡ sắc màu của người Dao đỏ hay phấn khích với các màn cướp vợ “Háy pù” độc đáo của người H’Mông.

Rộn ràng không khí lễ hội vùng cao Tây Bắc

Nói tới “phiên chợ tình Tây Bắc”, người ta không chỉ nghĩ đến một nơi để giao thương mà còn là nơi gặp gỡ, kết duyên và sinh hoạt văn hóa của người bản địa, ẩn chứa một kho tàng các giá trị văn hóa, ẩm thực và mỹ thuật.

Hòa mình chung vui trong Lễ cưới rực rỡ sắc màu của người Dao đỏ

Tại phiên chợ vùng cao tái hiện giữa “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An, du khách được thỏa thích mua sắm các sản vật Tây Bắc chính hiệu như thịt trâu gác bếp, rượu ngô của người Mông, các loại khăn thêu thổ cẩm hay trang phục truyền thống các dân tộc Dao, Mông, Mường, Thái… Góp phần vào không khí phiên chợ rộn ràng là những điệu nhảy mạnh mẽ của người Khơ Mú, màn múa duyên dáng của người Thái, hay đắm chìm trong tiếng nhạc mộc mạc khèn lá, khèn môi cùng các màn trình diễn nhạc cụ, hát giao duyên Hạn Khuống.

Chiêm ngưỡng và mua sắm các sản vật vùng cao

Không chỉ được thưởng thức những nét văn hóa nguyên bản, các du khách thập phương còn đặc biệt yêu thích các trò chơi dân gian truyền thống như đập niêu, đi cà kheo, nhảy sạp… Không khí hội hè rộn rã khắp khu phố cổ bên sông với màn trình diễn âm nhạc trên thuyền độc đáo và lễ hội ẩm thực Gánh, thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức các món ăn đường phố 3 miền như cao lầu, bánh xèo, bánh lọc, chè ba miền, chè trôi nước heo quay, mì Quảng...

Trẩy hội văn hóa 3 miền

Tiếp nối tuần lễ “Phiên chợ tình Tây Bắc”, VinWonders Nam Hội An tiếp tục đưa các du khách đến với hành trình khám phá tinh hoa văn hóa các vùng miền từ Bắc chí Nam với đa chủ đề lễ hội, xuyên suốt các cuối tuần tháng 6.

Hành trình khám phá tinh hoa văn hóa tại VinWonders Nam Hội An

Từ ngày 10 - 11/6, “Di sản miền duyên hải” sẽ là nơi tụ hội những nét đẹp dân gian biểu tượng, các loại hình nghệ thuật diễn xướng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể được bảo tồn của người dân miền biển. Nếu lễ Bả Trạo là làn điệu dân ca đặc trưng của vùng duyên hải Trung Bộ, thể hiện sự gắn kết khăng khít của con người nơi đây với biển cả bao la, cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cầu trời yên biển lặng, ngư dân được mùa thu hoạch; thì Diễn xướng Bài chòi là những câu hò, câu hát nhân văn của người dân xứ Quảng, gửi gắm tâm tình tới du khách về thông điệp, hành trình gìn giữ các giá trị di sản, các nét đẹp văn hóa mỗi vùng miền. Không những thế, tuần lễ còn thêm phần đặc sắc với màn trình diễn nghệ thuật múa gốm khéo léo của người Chăm Pa, hay điệu múa mặt nạ tuồng phong cách đương đại đầy màu sắc.

Cuốn hút trong những điệu múa gốm uyển chuyển của người Chăm pa

Trong không khí hội hè sôi động từ ngày 17 - 18/6,  “Thắp lửa Tây Nguyên” thổi bùng lên cảm xúc mãnh liệt với những lễ hội bản địa náo nhiệt: lễ rước nêu, lễ mừng lúa mới, đấu chiêng... Tôn vinh tinh thần lạc quan bất diệt, tình yêu cuộc sống, yêu lao động cùng lòng biết ơn đất trời, tuần lễ như một “món quà tinh thần" đầy năng lượng và chan hòa niềm vui hân hoan. Đặc biệt, các du khách được đắm chìm trong âm hưởng đại ngàn của những màn tiết mục đương đại sử dụng chất liệu dân gian trong minishow ca nhạc “Thắp lửa Tây Nguyên”. Đây cũng là cơ hội để VinWonders mang những khúc hát, giai điệu hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc đến gần hơn với du khách thập phương, trở thành điểm hẹn văn hoá không thể bỏ lỡ hè này.

Đắm chìm trong âm hưởng đại ngàn tại tuần lễ “Thắp lửa Cao Nguyên”

Từ ngày 24 - 25/6, lễ hội với chủ đề “Vọng phương Nam" sẽ là màn kết rực rỡ của đại tiệc văn hóa “Tinh hoa mở hội”. VinWonders Nam Hội An đưa du khách xuôi về vùng đất phương Nam và miền Tây Nam bộ - quê hương của những điệu múa, câu hát dân ca mộc mạc, ngọt ngào của vùng sông nước. Tái hiện cảnh sinh hoạt làm nông vui tươi của bà con kết hợp với tiết tấu gõ tre sôi nổi, minishow nhạc Rock dân gian đương đại chắc chắn sẽ níu chân du khách hòa mình vào dấu ấn mộc mạc mà mạnh mẽ của Vọng phương Nam.

Chìm đắm trong giai điệu dân ca đất phương Nam

Đặc biệt, nhạc hội âm nhạc đương đại diễn ra ngày 01/07 tại Quảng trường Ánh sáng sẽ mang du khách đi qua các cung bậc cảm xúc từ sôi động, hào hứng đến du dương, lắng đọng của những tác phẩm âm nhạc đương đại được sáng tạo trên chất liệu dân gian, hứa hẹn sẽ là màn chào kết đầy ấn tượng dành tặng cho tất cả các du khách.

Hành trình trải nghiệm mùa hè tại VinWonders Nam Hội An trở nên trọn vẹn hơn với những trải nghiệm giải trí đặc sắc như: tưng bừng đại chiến thế giới nước Wonder Water World, du khảo thiên nhiên hoang dã trên sông tại River Safari, gặp gỡ với các loài động vật tại phân khu tương tác vừa ra mắt…

Trở thành chiến binh thiện chiến trong Đại chiến thế giới nước

Du khảo thiên nhiên hoang dã trên sông tại River Safari

Tại VinWonders Nam Hội An, bộ sưu tập những lễ hội ba miền được tái hiện nguyên bản bằng ngôn ngữ trải nghiệm và nghệ thuật trình diễn vô cùng sống động, tạo nên hành trình khám phá văn hóa “xuyên Việt” đáng nhớ cho du khách thuộc mọi lứa tuổi. Chuỗi ngày hội tưng bừng góp phần tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của điểm hẹn độc đáo trên con đường di sản miền Trung, trở thành tâm điểm hội hè được du khách Việt Nam và quốc tế đón chờ./.

Chia sẻ bài viết