10/07/2024 - 17:36

“Hàng hiếm”đất nền sổ hồng tại Hậu Giang được săn đón 

Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở sẽ có hiệu lực từ 1-8-2024, thị trường sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, mặt bằng giá các sản phẩm bất động sản sẽ tăng cao, đặc biệt là phân khúc đất nền. Đầu tư vào thời điểm hiện nay, nhà đầu tư sẽ có cơ hội lựa chọn những sản phẩm đã hoàn thiện về pháp lý và có giá cả phù hợp hơn.

Theo các chuyên gia, những điểm mới của 3 bộ Luật nêu trên sẽ giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn và góp phần tăng giá bất động sản. Đặc biệt, đất nền sẽ là loại hình bị tác động mạnh nhất vì còn chịu thêm ảnh hưởng từ quy định siết chặt phân lô bán nền tại 105 thành phố và thị xã.

Đất nền sẽ là loại hình bị tác động mạnh khi 3 Bộ luật được áp dụng vào thực tế.

Với quy định này, nhiều chuyên gia cho rằng, nguồn cung đất nền trong thời gian tới có thể sẽ bị hạn chế và khiến giá tăng lên đáng kể.

Ông vua kênh đầu tư gọi tên đất nền

Theo Báo cáo của UBND TP Cần Thơ về việc thực hiện việc công bố thông tin quý I/2024 về nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn, trong quý I phát sinh giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố về đất nền là 875 nền; giao dịch về nhà ở riêng lẻ 410 căn; giao dịch về căn hộ chung cư 16 căn.

Theo dự báo của Hiệp hội bất động sản TP Cần Thơ (CaREA), trong quý III/2024, nguồn cung sơ cấp tiếp tục khan hiếm, giá đất nền có thể tăng lên 10-20% so với đầu năm. Trong các phân khúc bất động sản thì đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao. So với các kênh đầu tư tài chính khác như: gửi tiết kiệm, vàng, chứng khoán, thì đất nền vượt trội về tính ổn định, chống trượt giá cao và là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền trung và dài hạn.

Quan sát thực tế cho thấy, đón đầu thời điểm Luật có hiệu lực, thị trường bất động sản đã xuất hiện một số nhà đầu tư đi săn đất tại các dự án đã được phân lô. Đặc biệt, ở các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa, phát triển mạnh công nghiệp cao càng thu hút nhà đầu tư và có nhiều giao dịch được thực hiện thành công.

Điểm sáng mới thu hút giới đầu tư đất nền

Cách Cần Thơ chưa đến một giờ đi xe, điểm sáng đầu tư mới gọi tên Ngã Bảy - Hậu Giang khi giá phân khúc đất nền ở đây được xem là “dễ thở” hơn so với Cần Thơ cùng tiềm năng phát triển “bứt phá" trong thời gian tới.

Hậu Giang hiện đang xếp thứ 2 vùng ĐBSCL về tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 8,04% và xếp thứ 15 trên cả nước. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 586 tỷ đồng – Du lịch thu hút hơn 8.600 lượt khách và tổng mức bán lẻ hàng hóa doanh thu thương mại dịch vụ đạt hơn 3.162 tỷ đồng.

Ngã Bảy có vị trí chiến lược của tỉnh và khu vực, là đầu mối giao thông thủy - bộ quan trọng vùng ĐBSCL và nằm giữa các trục giao thông trọng điểm, tạo điều kiện giao thương thuận lợi, thúc đẩy thương mại, dịch vụ phát triển. Thành phố Ngã Bảy được ví như trung tâm liên kết, giao thương khu vực; là điểm đầu của tuyến Quản lộ  Phụng Hiệp nối liền thành phố Ngã Bảy - thành phố Cà Mau, tương lai nằm trong trục của tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Cà Mau.

 Thành phố Ngã Bảy – Hậu Giang.

 Bên cạnh đó, Ngã Bảy còn là nơi giao thoa của 7 nhánh sông, tạo nên mạng lưới sông, rạch, kết nối với sông Hậu, là trục chính vào Cảng Cái Cui - Cần Thơ, tuyến đường thủy quốc gia từ thành phố Hồ Chí Minh xuyên ĐBSCL ra vùng biển Tây Nam. Với lợi thế về vị trí, thành phố Ngã Bảy có khả năng kết nối với các tỉnh, thành khác về đường bộ lẫn đường thủy.

Ngã Bảy ngày càng chứng minh được tiềm năng phát triển về mọi mặt. Những năm qua, tranh thủ mọi nguồn lực, thành phố đã chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng và mở rộng không gian đô thị, hình thành nhiều khu dân cư; đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số tuyến đường đô thị trọng điểm, khu công nghiệp tạo thuận lợi giao thương liên vùng, rút ngắn thời gian lưu thông từ các khu công nghiệp đến thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, Sóc Trăng…

CLD Maison Ngã Bảy - dự án đất nền Hậu Giang đã có sổ từng nền công chứng ngay.

CLD Maison Ngã Bảy là một dự án đất nền ngay trung tâm “Thành phố hạt nhân” - Ngã Bảy của tỉnh Hậu Giang đang ở thế độc tôn khi là dự án đất nền duy nhất ĐBSCL và cuối cùng đầy đủ pháp lý; sở hữu vị trí đắc địa với 2 mặt tiền đường lớn Ngô Quyền & Nguyễn Huệ cùng loạt tiện ích an cư và Shophouse. Đặc biệt, có sổ hồng công chứng ngay, đối với sản phẩm đất nền như thế sẽ rất phù hợp để khách hàng và nhà đầu tư “đón sóng” thị trường bất động sản trong chu kì mới.

Chia sẻ bài viết