27/04/2022 - 10:32

“Hai chàng Hảo Hớn”
Hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc sống 

Chàng ngốc tên Hớn cùng anh chàng láu cá tên Hảo lên kinh thành thực hiện hoài bão. Cặp đôi bất đắc dĩ này gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười, tự đẩy bản thân vào nguy hiểm đến suýt mất mạng. Thế nhưng, họ đã kịp nhận ra những nhầm lẫn để trở về với chính nghĩa. Phim dài 58 tập, phát sóng lúc 11 giờ, từ thứ tư đến chủ nhật hằng tuần trên kênh THVL2.

Hớn (Quang Thái, phải) và Ba Hảo (Cao Minh Đạt, giữa).

Hớn (Quang Thái, phải) và Ba Hảo (Cao Minh Đạt, giữa).

“Hai chàng Hảo Hớn” có kịch bản cải biên dựa trên loạt truyện cổ tích: “Chàng ngốc học khôn”, “Con vợ khôn lấy thằng chồng dại”, “Chàng Lía”, “Quận He”, “Hầu Tạo”… và loạt truyện “Ba Giai - Tú Xuất”. Phim xoay quanh chàng Hớn (Quang Thái) khờ khạo, không biết võ, nhưng tính tình hào sảng, thích giúp đỡ người khác. Hớn mồ côi cha, sống với mẹ ở túp lều, ai nói gì cũng nghe, làm gì cũng hỏng việc. Một lần nghe thầy đồ phán rằng Hớn lớn lên “chỉ giỏi làm giặc”, vậy mà Hớn cho rằng “làm giặc” có thể giúp người cô thế nên nuôi mộng lập băng đảng lớn nhất kinh thành.

Sự ngây ngô của Hớn bị Ba Hảo (Cao Minh Đạt) lợi dụng. Ba Hảo là hàng xóm của Hớn, tuy có học hành nhưng thi nhiều lần chưa đậu; lại ham chơi, hay ỷ thế có học mà ức hiếp người khác. Ba Hảo nuôi mộng làm quan nên đã lừa Hớn làm chân chạy vặt cho Hảo khi lên kinh thành dự thi. Cặp đôi bất đắc dĩ cùng nhau lên kinh thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, bởi tính cách trái ngược, cả hai đã gây ra không biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười.

“Hai chàng Hảo Hớn” phỏng theo các chuyện cổ tích tạo nên câu chuyện phiêu lưu với nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống. Câu chuyện của Hảo và Hớn cũng phản ánh những mâu thuẫn thường thấy, với các hình mẫu nhân vật từ lương thiện tới bất lương trong xã hội xưa, từ quan lại ăn trên ngồi trước đến tầng lớp bình dân. Hảo và Hớn với tính cách khác nhau, thuộc những tầng lớp khác nhau nên cách nhìn nhận và xử lý vấn đề cũng khác nhau. Mỗi người họ đều có những giấc mộng và nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ đó, nhưng cả hai đều thất bại.

Sau nhiều lần vào sinh ra tử và tiếp xúc với nhiều dạng người, Hớn mới nhận ra rằng đã nhầm lẫn tai hại. Thực tế, Hớn không muốn làm giặc mà là gầy dựng lực lượng giúp người thế cô chống lại cái ác, nên đã nỗ lực thay đổi để giúp dân giúp nước. Trong khi đó, Ba Hảo cũng vỡ mộng quan trường, khi phát hiện luôn thua thiệt trước những người quyền thế, có tiền luôn sống giả dối và mưu mô. Nhận ra điều đó, Ba Hảo quay đầu tìm về chính nghĩa. Hành trình phiêu lưu của Hảo và Hớn với nhiều nguy hiểm đã giúp cả hai dần tỉnh ngộ và lựa chọn con đường đúng cho bản thân.

Với những câu chuyện cổ tích, dân gian được cài cắm, phim mang đến cho khán giả những tình tiết hài hước, thú vị, nhưng cũng không kém phần xúc động, nghĩa tình. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Cao Minh Đạt dễ dàng nhập vai và mang đến cho người xem một Ba Hảo láu cá, nhưng cũng biết đứng về chính nghĩa khi cần. Quang Thái thể hiện chàng khờ nghĩa khí Hớn luôn hết lòng vì mọi người nhưng lúc nào cũng làm lỡ chuyện.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết