01/07/2015 - 13:27

“Góc khuất số phận” và sự trưởng thành của các diễn viên

Vỏ bọc hạnh phúc của gia đình, gia thế dần rơi rụng khi quá khứ bị phơi bày. Cô gái trẻ sẽ phải đối diện ra sao khi mất tất cả sự nghiệp, hạnh phúc, người thân? Một phim có đề tài quen thuộc trở nên mới mẻ nhờ sự trưởng thành trong diễn xuất của dàn diễn viên.
Phim dài 30 tập, do hãng M & T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 13 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Phim là chuỗi bất ngờ đầy bất hạnh dành cho Phương Uyên (Kim Hiền)- vốn tưởng bản thân có một gia thế hoàn hảo và rất được cha mẹ yêu thương.

Bất hạnh đầu tiên hạ gục cô là khi phát hiện người cha lý tưởng của mình- ông Thông, đã ngoại tình từ lâu và không còn yêu thương bà Linh, mẹ cô. Trong lúc thất vọng, Phương Uyên sa vào lưới tình với Hùng, trót mang thai ở tuổi 18. Ông Thông bắt cô phải phá thai, bà Linh âm thầm giúp con gái trốn nhà, sinh con ở tỉnh lẻ.

Ánh mắt đầy toan tính, hận thù của Hương (Thúy Diễm).

 

Chưa hết thất vọng vì cha, Phương Uyên lại biết mình còn có người chị cùng mẹ khác cha bởi trước kia bà Linh từng có mối tình đẹp với ông Hưng nhưng tan vỡ vì không môn đăng hộ đối, bị ngăn cấm. Mối tình đầu tan vỡ cùng ngộ nhận đứa con đã mất, bà Linh chấp nhận cuộc hôn nhân với Thông để trả nghĩa. Không ngờ đứa bé được ông Hưng mang về nuôi dưỡng với lòng hận thù. Đó là Hương (Thúy Diễm), một cô gái sắc sảo, tham vọng và xảo quyệt. Hương cùng cha lập mưu đẩy gia đình ông Thông rơi vào bi kịch, tán gia bại sản.

Giữa lúc sóng gió, Phương Uyên được Nguyễn Hoàng (Ngọc Thuận)– đối tác của ông Thông, giúp đỡ, yêu thương và cưới cô làm vợ. Việc này khiến Hương càng điên cuồng bởi Hoàng chính là người cô muốn tiến tới hôn nhân vì khối tài sản kếch sù. Hương tiếp tục phá hoại cuộc sống của em gái, gây nên những hậu quả khôn lường.

Ân oán của đời trước làm phát sinh những hành động báo thù của đời sau đang là mô típ phổ biến của truyền hình Việt hiện nay. Tuy nhiên "Góc khuất số phận" vẫn tạo dược sức hấp dẫn với diễn xuất của diễn viên Kim Hiền và Thúy Diễm. Nếu Kim Hiền quen thuộc với những vai phản diện, đanh đá, thủ đoạn; Thúy Diễm đóng khung trong những nhân vật hiền lành, trong sáng, cam chịu; thì lần này Kim Hiền dịu dàng, hiền lành đầy thuyết phục và Thúy Diễn "ác" đến không ngờ. Nhân vật Phương Uyên trải qua nhiều mất mát mới dần trưởng thành, từ cô gái ngây thơ, cứng đầu trở nên kiên cường và sau cùng học được cách tha thứ. Tâm lý Phương Uyên phức tạp khi cô luôn phải đứng trước lựa chọn: từ bỏ hay tiếp tục, báo thù hay tha thứ, người thân hay lẽ công bằng. Từng suy nghĩ, đắn đo của nhân vật Phương Uyên đều được Kim Hiền khắc họa tốt bằng ánh mắt buồn xen lẫn hoài nghi, tức giận. Vai Hương của Thúy Diễm vừa đáng giận, vừa đáng thương. Một cô gái cá tính, được nuôi dưỡng bằng lòng thù hận đã trở thành một con người tham vọng, độc ác. Sở hữu gương mặt hiền lành nhưng Thúy Diễm không hề gặp khó khăn khi hóa thân thành nhân vật Hương bởi diễn xuất bằng ánh mắt toan tính, hận thù, điệu bộ tự tin, nụ cười đầy mưu toan. Sự nhập vai của Thúy Diễm khiến người xem căm ghét con người đầy thủ đoạn nhưng cũng xót thương cô gái trẻ mù quáng đánh mất tất cả tương lai, người thân.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết