01/04/2021 - 22:15

Ðề nghị xem xét bố trí tái định cư

Cử tri quận Ô Môn đề nghị sớm bố trí nền tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng Khu công nghiệp Trà Nóc (lô 6A và 6B). Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Khu công nghiệp Trà Nóc II (lô 6A và 6B) có tổng diện tích đất thu hồi là 50,6ha, tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 188 hộ, 1 tổ chức; trong đó, tổng số được phê duyệt tái định cư là 47 hộ (các hộ này thuộc đối tượng giao nền tái định cư). Ðến cuối năm 2020, đã bố trí tái định cư tập trung được 44 hộ trong khu tái định cư và nhà ở công nhân, còn lại 3 hộ đã tổ chức bốc thăm nhiều lần, nhưng không đồng ý bốc thăm, với lý do yêu cầu diện tích giao nền phải lớn hơn diện tích quy định, yêu cầu xét cho người thân được cấp nền tái định cư và đơn giá thu tiền sử dụng đất phải bằng với đơn giá thu hồi ban đầu khi thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, qua rà soát, đối chiếu hồ sơ, tổng hợp đơn đăng ký nhu cầu mua nền tái định cư, có 82 trường hợp bị ảnh hưởng trong lô 6A và 6B đủ điều kiện xem xét mua nền tái định cư. Cụ thể, có 52 trường hợp ảnh hưởng đất nông nghiệp và 30 trường hợp không có đất mà xây dựng nhà trên đất người khác. UBND quận Ô Môn đang triển khai việc thành lập lại hội đồng để tổ chức xét từng trường hợp đề xuất việc xem xét tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp Trà Nóc II (lô 6A và 6B).

Chia sẻ bài viết