04/10/2020 - 17:14

Ðề nghị lắp đặt hệ thống thoát nước

Cử tri phường Hưng Lợi đề nghị xem xét, lắp đặt cống thoát nước ở hẻm 229 đường 3-2 và đoạn còn lại của rạch Bà Nga. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Qua ý kiến phản ánh của cử tri, các cơ quan chức năng đã thi công lắp đặt hệ thống thoát nước D600 và đấu nối ra đường Nguyễn Văn Linh, mặt hẻm cũng đã được tráng bê tông toàn tuyến với chiều dài 250m. Cạnh tuyến hẻm 229 là rạch Bà Nga (loại mương đất) có chức năng thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh và khu vực lân cận, có chiều rộng từ 1-3m. Tuyến rạch này nằm trong kế hoạch nạo vét bùn, khai thông dòng chảy hằng năm của quận. Hiện nay, tuyến mương này có nhiều cỏ dại và rác thải sinh hoạt làm mất mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

Việc cử tri kiến nghị có phương án lắp đặt cống thoát nước tại tuyến mương trên, UBND quận ghi nhận và giao Phòng Quản lý đô thị quận nghiên cứu phương án phù hợp để vừa đảm bảo tiêu thoát nước và mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường tại khu vực. Ðồng thời, chỉ đạo UBND phường Hưng Lợi tuyên truyền, vận động và xử lý hành vi vứt rác bừa bãi tại mương thoát nước trên và giao Phòng Quản lý đô thị quận triển khai nạo vét, khai thông dòng chảy tuyến mương thoát nước hiện hữu.

Chia sẻ bài viết