07/05/2024 - 20:00

Ðề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị đẩy nhanh tiến độ Dự án 3; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thi công các công trình đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng kéo dài gây lãng phí. Nội dung trả lời của Ban Quản lý Dự án ODA thành phố như sau:

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình thuộc Dự án 3, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Ban Quản lý Dự án ODA thường xuyên chỉ đạo bằng văn bản, tổ chức họp giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các gói thầu. Ðồng thời, đôn đốc tiến độ, kiểm tra và giám sát các nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực, trang thiết bị, vật tư... để đẩy nhanh tiến độ thi công trên công trường, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình theo đúng các quy định hiện hành.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các gói thầu gặp nhiều khó khăn, như: công tác bàn giao mặt bằng chậm, không liên tục và kéo dài ở hầu hết các gói thầu; tình trạng nguyên vật liệu khan hiếm và tăng giá; do ảnh hưởng của triều cường và mùa mưa bão kéo dài; công tác xin chủ trương, điều chỉnh thiết kế, thẩm tra thẩm định và phê duyệt mất nhiều thời gian... Mặt khác, một số nhà thầu chưa tập trung triển khai thi công cũng như năng lực hạn chế làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của các gói thầu.

Chia sẻ bài viết