11/09/2013 - 20:53

“Độc chiêu” trải nghiệm ứng dụng Android trên Windows 8

 Bước cài đặt BlueStacks.

Microsoft đã đầu tư và thu hút nhiều nhà phát triển tên tuổi lớn để phát triển Windows Store - kho ứng dụng dành cho Windows. Tuy nhiên, so với kho ứng dụng lên tới hơn 500.000 ứng dụng của Android thì Windows Store vẫn còn quá khiêm tốn. Điều này nói lên rằng, khi bạn nghĩ đến các trò chơi, các ứng dụng giao tiếp, hoặc các chương trình giúp tăng hiệu suất công việc... bạn cần nghĩ đến hệ điều hành, thiết bị và các ứng dụng tương thích.

Nếu bạn sở hữu thiết bị chạy Windows 8, trong khi muốn xài ứng dụng trong kho của Google, bạn sẽ gặp khó khăn vì có thể nó không cho phép. Tuy nhiên, ta có nhiều cách để vượt qua trở ngại này, trong đó có cách đơn giản nhất là sử dụng chương trình trung gian BlueStacks. BlueStacks không chỉ dễ sử dụng, khá ổn định, hoạt động tốt với các trò chơi 3D mà còn hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng tại cửa hàng Google Play.

Thêm ứng dụng Android vào Windows 8 thông qua BlueStacks

Để bắt đầu, ta làm theo từng bước đơn giản sau:

Bước 1: Vào trang của BlueStacks (http://goo.gl/YdWTVg) và tải bộ phần mềm cài đặt.

Bước 2: Mở tập tin tải về, bạn sẽ được bắt gặp hộp thoại cài đặt yêu cầu bạn chấp nhận các điều khoản. Bạn bấm nút Continue để cài đặt.

Bước 3: Màn hình cài đặt tiếp tục hiển thị hai tùy chọn bao gồm App Notifications và App store access. Nếu bạn muốn sử dụng cửa hàng ứng dụng và đồng ý nhận thông báo từ nó, bạn đánh dấu cả 2 tùy chọn và sau đó bấm nút cài đặt Install.

Bước 4: Khi cài đặt xong, màn hình sẽ chuyển qua chế độ tải dữ liệu. Nó có thể mất nửa phút hoặc lâu hơn để tải lên những dữ liệu cần thiết. Khi kết thúc, một giao diện tùy chỉnh sẽ xuất hiện.

Rê chuột vào góc dưới bên phải, bạn sẽ thấy một menu, trong đó gồm có nút lớn có biểu tượng Robot Android là nút chính và các biểu tượng dùng để cài đặt, thiết lập, cùng nút mũi tên để quay về...

Bước 5: Một trong những việc cần làm đầu tiên, sau khi cài đặt BlueStacks là bấm vào tùy chọn Click Sync (biểu tượng hình đám mây). Điều này cho phép thiết bị của bạn đồng bộ với thiết bị Android, có nghĩa là bất kỳ ứng dụng nào bạn nhận được ở đây, bạn đều có thể mua hoặc tải về như trên thiết bị Android.

Tất nhiên, bạn cũng phải cung cấp tài khoản Google để có quyền truy cập vào cửa hàng ứng dụng Google Play, cũng như sử dụng các nguồn tài nguyên khác.

Bước 6: Một khi đăng ký xong, BlueStacks sẽ đưa bạn đến màn hình chính của nó. Tìm nút có tên My Apps và bấm vào nó.

Bước 7: Bây giờ bạn sẽ được nhìn thấy một màn hình tìm kiếm các ứng dụng. Gõ vào tên một ứng dụng muốn cài đặt, sau đó bấm nút Find để tìm.

Bước 8: Việc tìm kiếm có thể cho các kết quả từ các cửa hàng khác nhau, như Amazon và Google Play. Nếu phải lựa chọn cửa hàng, bạn nên chọn tải về từ Google Play, vì nó ít khả năng bị nhiễm các phần mềm độc hại hơn. Sau đó, làm theo hướng dẫn để tải về và cài đặt.

Bạn đã biết làm thế nào để thiết lập tài khoản và tải về các ứng dụng. Bây giờ, bạn quay trở lại nút My Apps của BlueStacks (như ở bước 6), tìm ứng dụng bạn vừa cài đặt rồi kích hoạt để sử dụng.

Hoàng Thy

 

Chia sẻ bài viết