06/06/2014 - 22:06

“Đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”

Phùng Công Phát
Cựu chiến binh ở khu vực 4, phường Bình Thủy (quận Bình Thủy)


Hơn một tháng qua, tôi từng phút, từng giờ dõi theo những cuộc đấu tranh kiên trì, hòa bình của các lực lượng chấp pháp Việt Nam với các tàu Trung Quốc nhằm yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Tôi và các hội viên cựu chiến binh (CCB) vô cùng bức xúc việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vào trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, kèm theo những hành động hung hăng, ngang tàng như báo chí đã đưa tin. Theo tôi, đây là âm mưu nham hiểm của Trung Quốc nhằm biến vùng biển không tranh chấp thành vùng biển tranh chấp, từng bước độc chiếm Biển Đông - nơi vốn thuộc chủ quyền của Việt Nam và một số nước ASEAN.

Hàng ngàn năm qua, nhân dân ta đã thể hiện tinh thần vượt khó, đoàn kết, kiên trì trong đấu tranh và đều giành thắng lợi trước ngoại xâm. Đó là thắng lợi của sức mạnh Việt Nam, thắng lợi của chính nghĩa như lời Nguyễn Trãi từng nói “Đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”. Cuộc đấu tranh giữa các lực lượng chấp pháp của Việt Nam với các tàu Trung Quốc đang bảo vệ giàn khoan Hải Dương - 981 rồi chúng ta cũng sẽ thắng lợi như vậy!

Tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các lực lượng chức năng, chúng ta càng quyết xây dựng địa phương vững mạnh về kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự trên địa bàn, xây dựng một hậu phương vững chắc, tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng ngày đêm đối mặt với vòi rồng, tàu chiến của Trung Quốc... Là một CCB từng chiến đấu, công tác trong lực lượng Hải quân, tôi rất thấm thía nỗi gian khổ của những lực lượng đang đấu tranh để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền Tổ quốc. Tôi nghĩ rằng, trong thời điểm này, CCB phải là lực lượng xung kích tham gia đóng góp, ủng hộ cho lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển và ngư dân bám biển. Đồng thời, tích cực tuyên truyền về biển đảo, nhất là tình hình Biển Đông hiện nay để đoàn viên thanh niên, học sinh cũng như nhân dân có được thông tin đầy đủ, chính xác nhất…

Phùng Công Phát Cựu chiến binh ở khu vực 4, phường Bình Thủy (quận Bình Thủy)

Chia sẻ bài viết