06/11/2016 - 15:48

“Con nhà nòi” rung “Chuông vàng vọng cổ”

Nguyễn Hồ Như Tuyết Nhung- cô gái vóc người nhỏ nhắn quê ở Chợ Mới, An Giang- quán quân "Chuông vàng vọng cổ 2016" thu hút khán giả bởi giọng ca truyền cảm, làn hơi khỏe hiếm có. Là "con nhà nòi", cha là NSND Ngân Vương, mẹ từng là nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật An Giang, Tuyết Nhung ngoài thừa hưởng "gien" nghệ thuật còn có cả sự nhiệt huyết, kiên trì với cải lương.

 Tuyết Nhung và cha- NSND Ngân Vương. Ảnh: sankhaucailuong.com

Trong đêm chung kết, Tuyết Nhung diễn trích đoạn "Cầu trăng ai lỗi hẹn", hóa thân thành cô gái bị ông ngoại ngăn cản tình yêu với một thương nhân người Nhật. Sự đau khổ khi bị ông ngoại lấy tình yêu của mình để trả thù sự bất tuân của cha, lòng quyết tâm bảo vệ tình yêu và cả những dằn vặt bên hiếu bên tình, được Tuyết Nhung thể hiện trọn vẹn. Từ những đoạn diễn nội tâm nhẹ nhàng, đến cao trào, Tuyết Nhung ca diễn tạo cảm xúc cho người xem. Đặc biệt, khả năng ca trong diễn, diễn trong ca hài hòa đã khiến phần thi của cô gái An Giang thêm ấn tượng.

Nhìn lại chặng đường của vòng chung kết "Chuông vàng vọng cổ 2016", Tuyết Nhung là nhân tố dễ đoán cho ngôi vị quán quân bởi cô tỏa sáng ngay từ đầu và giữ phong độ khá ổn định. Từ ca vọng cổ đến cải lương xã hội, cổ trang, Tuyết Nhung đều thể hiện tốt. Điển hình như trong đêm thi trích đoạn "Thời con gái đã xa", cô đã khiến khán giả rớt nước mắt trước nỗi đau một nữ thanh niên xung phong với gương mặt dị dạng vì bom đạn cùng những hy sinh và khát khao hạnh phúc. Đặc biệt, cách ca vọng cổ chồng hơi, cấn dây của Tuyết Nhung không nhiều người làm được. Bởi dù cách ca đó rất hay nhưng không khéo sẽ rất dễ gãy nhịp, chênh dây và đòi hỏi người ca phải có làn hơi khỏe, dài. Tuyết Nhung đã chọn "đường khó" như vậy. NSƯT Minh Vương nhận xét về Tuyết Nhung: "Giọng ca của em đã quyến rũ tôi rất nhiều!".

Sinh ra trong "cái nôi" nghệ thuật của gia đình, Tuyết Nhung lớn lên trong tiếng hát lời ca của cha mẹ. Tuy nhiên, Tuyết Nhung ít tiếp xúc với cha vì NSND Ngân Vương luôn bận rộn với những chuyến lưu diễn xa nhà, và mẹ cô chỉ dạy luyến láy, đưa hơi, bắt nhịp vọng cổ. Tuyết Nhung tâm sự rằng, cô chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ thành nghệ sĩ mà chỉ đến với cải lương bằng đam mê. Bằng chứng là cô đang học Dược sĩ và đến với "Chuông vàng vọng cổ" như sự trải nghiệm. Vậy nhưng, Tuyết Nhung đã "rung chuông".

Cuối tháng 10 vừa qua, Tuyết Nhung được mời quay vở cải lương "Cánh hoa hoang dại" của tác giả Viễn Hùng. Nhiều sân khấu khác cũng mời Tuyết Nhung biểu diễn. Thế nhưng, điều cô nghĩ đến đầu tiên sau khi đăng quang "Chuông vàng vọng cổ" là đi học để rèn luyện và nâng cao kiến thức chuyên môn. Sắp tới, Tuyết Nhung muốn gia nhập một đoàn cải lương chuyên nghiệp để có nhiều cơ hội học nghề và phát triển sự nghiệp.

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết