11/08/2022 - 09:52

Yêu thương và thấu hiểu “Giấc mơ của mẹ” 

BẢO LAM

Tiền bạc luôn là một trong những nguyên nhân chính gây ra mâu thuẫn gia đình, rạn nứt tình thân, khiến cha mẹ phải đau buồn. Vượt qua toan tính lợi ích, tấm lòng của cha mẹ luôn bao dung, vun vén cho con suốt cả cuộc đời. Liệu các con có nhận biết, thấu hiểu? Phim dài 80 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ tư đến thứ sáu mỗi tuần trên kênh

Vie Channel-HTV2.

Phim xoay quanh chuyện nhà của vợ chồng ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) và bà Thanh (NSND Hồng Vân); cùng 3 người con: Quang Minh (Nhan Phúc Vinh), Trà My (Diễm My) và Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng).

Gia đình ông Quốc, bà Thanh trong phim.

Con trai lớn Quang Minh là điển hình “con nhà người ta”, cũng là một luật sư giỏi, nên rất được bà Thanh thương yêu và ưu tiên mọi thứ. Bà sẵn sàng bán đi quán ăn lâu năm của mình để hỗ trợ Quang Minh mở văn phòng luật và Quang Minh nhận sự hỗ trợ đó một cách đương nhiên vì luôn nghĩ sự nghiệp là ưu tiên hàng đầu. Ðiều này khiến Trà My rất bất bình. Nhiều năm qua, Trà My đã hy sinh rất nhiều cho gia đình, phải tạm gác nhiều ước mơ của riêng mình. Mỗi khi gia đình có biến cố gì thì Trà My luôn là người đứng ra phụ giúp cha mẹ, vì vậy ông Quốc rất yêu thương cô. Tuy nhiên, Trà My với bà Thanh lại luôn khắc khẩu bởi Trà My cho rằng bà Thanh quá thiên vị Quang Minh. Không thẳng thắn, giỏi gánh vác như Trà My, cậu út Kiên Cường lại là người sống tình cảm và giỏi dung hòa các mối quan hệ. Mỗi khi cha mẹ buồn, Kiên Cường chính là người chịu khó ngồi lại, nghe mỗi người trút bầu tâm sự.

Quang Minh lớn lên trong sự kỳ vọng cao của mẹ nên anh lúc nào cũng mang áp lực phải thành công. Vì thế Quang Minh luôn giấu gia đình những khó khăn tài chính; lại thêm tính cách lạnh lùng, ít nói của anh khiến Trà My mâu thuẫn với anh trai. Nhất là khi Trà My cũng đang đối mặt với những khó khăn trong công việc, nhưng bà Thanh vẫn cứ muốn mượn tiền để giúp đỡ Quang Minh. Ðiều này càng đẩy quan hệ giữa hai anh em, giữa mẹ và con gái thêm căng thẳng...

“Giấc mơ của mẹ” thuộc thể loại tâm lý, tình cảm gia đình. Dù đề tài quen thuộc nhưng phim có cách kể chuyện tự nhiên, gần gũi và hấp dẫn. Bà Thanh là một lát cắt đại diện cho các bà mẹ với vô vàn nỗi lo không tên mà không phải lúc nào con cái cũng hiểu thấu. Bởi vì quá lo lắng mà bà Thanh không hề biết bản thân đã tạo rất nhiều áp lực với Quang Minh. Còn Quang Minh không cho phép bản thân thất bại bởi sự tin yêu quá lớn từ mẹ, nhưng chính điều này cũng làm anh sống ngày càng thực dụng, mất dần kết nối với gia đình. Mặc dù bề ngoài luôn khắc khẩu với Trà My nhưng bà Thanh lại rất lo cho cô con gái tính tình nóng nảy và thẳng thắn. Còn Kiên Cường tuy hay có hành động trẻ con, nhưng lại là người bà Thanh yên tâm nhất vì biết cách cư xử, lấy lòng người khác.

Mỗi người con có tính cách khác nhau và khi va chạm cuộc sống họ cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách khác biệt. Chính vì thế người mẹ luôn dõi theo những hành trình đó và có nhiều cách quan tâm. Tuy nhiên, không phải người con nào cũng nhìn thấy và thấu hiểu sự hy sinh đó của mẹ. Chính vì thế “Giấc mơ của mẹ” là hành trình giãi bày nỗi lòng và là chặng đường học cách lắng nghe giữa cha mẹ và con cái. Mỗi người đều cần học cách quan tâm và bày tỏ yêu thương.

Phim có dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, để lại nhiều ấn tượng. NSND Hồng Vân thành công với hình ảnh người mẹ hết lòng vì con cái, NSƯT Hữu Châu lại là người cha giàu tình cảm. Ba diễn viên trẻ: Nhan Phúc Vinh, Diễm My và Trần Ngọc Vàng đều thể hiện được cá tính riêng của nhân vật.

Chia sẻ bài viết