25/11/2010 - 14:29

YEMEN: Đánh bom xe, hàng chục người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: nation.com.pk 

(TTXVN)- Ngày 24-11, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại tỉnh Al-Jawf, miền Bắc Yemen, làm 17 người trong đó có một tộc trưởng thiệt mạng, và 15 người khác bị thương. Vụ tấn công được xem là đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ Yemen với các lực lượng nổi dậy.

Một đại diện của lực lượng chống chính phủ nói rằng mục tiêu của vụ tấn công là nhằm vào một đoàn diễu hành của người Shiite, những người đang chuẩn bị cho buổi lễ Al-Ghadeer, ngày Thánh Ali được lựa chọn làm người kế nhiệm Nhà tiên tri Mohammed.

Một tộc trưởng tại tỉnh Al-Jawf cho rằng vụ tấn công do những tay súng dòng Sunni trung thành với al-Qaeda gây ra. Kẻ tấn công đi trên một chiếc ô tô và đã cho nổ quả bom gài trên người khi tới gần đoàn diễu hành. Theo một số nguồn tin, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết này có thể lên tới 30 người.

Khu vực đồi núi phía Tây tỉnh Al-Jawf, giáp tỉnh Sadaa, được xem là căn cứ của các phần tử Zaidi dòng Shiite chống chính phủ. Trong 6 năm qua, các phần tử này đã phát động nhiều cuộc tấn công chống phá Chính phủ Yemen.

Chia sẻ bài viết