17/07/2017 - 22:12

Xúc tiến đầu tư vào TP Cần Thơ và giao lưu kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

(CT)- Đó là chủ đề hội thảo do Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KTC) tổ chức vào chiều 17-7-2017. Hội thảo nhằm giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và những chính sách hỗ trợ đầu tư nhằm xúc tiến thương mại hai chiều giữa Hàn Quốc và TP Cần Thơ.

Tại hội thảo, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đánh giá cao vai trò quan trọng của KTC và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ trong xúc tiến thương mại 2 chiều và mong muốn 2 tổ chức tiếp tục triển khai những hoạt động hữu ích trong tương lai. Với tiềm năng, thế mạnh và mối quan hệ hợp tác của 2 bên, TP Cần Thơ xác định Hàn Quốc là đối tác quan trọng trong thu hút đầu tư ở các ngành công nghệ cao, công nghiệp điện tử, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, y tế và du lịch. Đặc biệt, TP Cần Thơ đã tiếp nhận tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc để xây dựng Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, tạo cơ sở ươm mầm những ý tưởng sáng tạo. Hy vọng, qua chuyến khảo sát thực tế này, 2 bên sớm đưa ra các quyết định hợp tác đầu tư. Chính quyền TP Cần Thơ sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác tại thị trường Hàn Quốc cũng như tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Hàn Quốc khi đến tìm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Tính đến tháng 6-2017, TP Cần Thơ có 9 dự án được Hàn Quốc đầu tư, với tổng vốn đăng ký 247 triệu USD, xếp thứ nhất trong 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại thành phố. 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của TP Cần Thơ vào Hàn Quốc đạt 4,2 triệu USD. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Hàn Quốc vào TP Cần Thơ đạt 2,1 triệu USD. Hiện có 15 doanh nghiệp của TP Cần Thơ có quan hệ xuất nhập khẩu với thị trường Hàn Quốc. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực là thủy sản, may mặc, thuốc thú y, nông dược; các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên liệu dược, phân bón, vải, phụ liệu may, dây cáp và các thiết bị ngành điện.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết